Zidane không còn tin vào hàng dự bị của Real

- Thứ Hai, 22/03/2021, 17:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Zinedine Zidane chỉ dùng 1/5 quyền thay người trong trận gặp Celta Vigo và những thống kê cũng cho thấy ông đang thiếu tin tưởng vào các phương án thay thế.

Real Madrid vừa có chiến thắng 3-1 trước Celta Vigo để nuôi hy vọng cạnh tranh La Liga. Những pha lập công của họ đến từ Benzema và Masco Asensio, cầu thủ người Tây Ban Nha là sự thay đổi người duy nhất của Zidane ở trận này. Anh được vào sân để thay Toni Kroos trong 20 phút cuối.

Trận này Real chỉ có thể nắm chắc được chiến thắng với pha lập công của Asensio ở phút bù giờ, nên việc Zidane sử dụng 1/5 sự thay đổi người đã phản ánh những vấn đề nhất định ở CLB này. Nhất là trong bối cảnh mà đội hình chính của họ đã và sẽ phải tiếp tục cày ải trong phần còn lại của mùa giải.  

Asensio là cái tên hiếm hoi mà Zidane tin dùng như quân bài chiến lược
Asensio là cái tên hiếm hoi mà Zidane tin dùng như quân bài chiến lược

Tờ AS nhận định, Zidane không mấy tin tưởng vào những cầu thủ dự bị. Thực tế, ‘Kền kền trắng’ đang sống trên hơi thở của những cựu binh như Luka Modric hay Sergio Ramos. Trong 38 trận mà Los Blancos đã chơi ở mùa giải này, Zidane chỉ sử dụng hết 5 lần thay người trong 5 lần: gặp Celta (tại lượt đi), Alavés, Huesca, Valencia và Cádiz. Ngay cả khi đội bóng của ông đã thua 3 trong số những trận đấu đó, Zizou cũng không thay đổi cách dụng binh quá nhiều.

Từ đầu mùa, Zidane trung bình chỉ có 3,29 lần thay người mỗi trận. Trước Celta Vigo, băng ghế dự bị của Madrid có các thủ môn Andriy Lunin và Diego Altube, cùng với Éder Militao, Marcelo, Isco, Rodrygo Goes, Asensio và Hugo Duro. 

Isco từ lâu đã không còn được Zidane trọng dụng
Isco từ lâu đã không còn được Zidane trọng dụng

Bất chấp những nỗ lực kết liệu trận đấu trong hiệp hai, chỉ có Asensio là được góp mặt. HLV người Pháp thậm chí không tính đến việc tung vào những cầu thủ như Isco hay Rodrygo. Sự thiếu tin tưởng của Zidane phản ánh những chênh lệch trong chất lượng đội hình và mức độ phụ thuộc lớn vào các gương mặt cũ tại Real.

Real Madrid

Isco

Zinedine Zidane

marco asensio