Yamal và Rodri ẵm giải cá nhân sau chức vô địch Euro 2024

- Thứ Hai, 15/07/2024, 04:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lamine Yamal và Rodri đã được tưởng thưởng xứng đáng khi góp phần giúp Tây Ban Nha vô địch Euro 2024 tại Đức.

Rodri và Yamal ẵm giải cá nhân

Tây Ban Nha gặp nhiều khó khăn trước Anh sau 45 phút đầu tiên tại Berlin. Tuy nhiên, họ đã lột xác ở hiệp 2 khi vươn lên dẫn trước nhờ công của Nico Williams. Dù La Roja để cho Cole Palmer gỡ hòa, nhưng tập thể xứ đấu bò vẫn giành chiến thắng 2-1. Tây Ban Nha khép lại hành trình tại Đức bằng chức vô địch thuyết phục.

Trên con đường vươn đến đỉnh cao, trở thành quốc gia giàu thành tích nhất tại đấu trường này với 4 lần vô địch, Rodri cùng Lamine Yamal là 2 trụ cột không thể thay thế. Dù phải rời sân ngay đầu hiệp 2 vì chấn thương, nhưng Rodri đã có giải đấu xuất sắc để rồi anh được tưởng thưởng xứng đáng. Ngôi sao Manchester City chính thức nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2024" theo công bố của UEFA.

Rodri hay nhất Euro 2024.
Rodri hay nhất Euro 2024.

Trong khi đó, đúng như dự đoán, Yamal ẵm giải "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Euro 2024". Ở trận chung kết, sao trẻ Barcelona thực hiện pha kiến tạo giúp Williams mở tỷ số. Đó là tình huống kiến tạo thứ 4 của tài năng sinh năm 2007 ở Euro 2024. Ngoài ra, Yamal còn sở hữu một bàn thắng trước Pháp.

Yamal liên tục xô đổ hàng loạt kỳ lục tại Euro khi trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công trong lịch sử giải đấu. Nếu may mắn hơn và Jordan Pickford không xuất sắc, chân chạy cánh 17 tuổi đã có thể tự điền tên lên bảng điện tử tại Berlin.

Tuyển Anh cũng có kỷ lục

Tây Ban Nha xô đổ kỷ lục vô địch Euro nhiều nhất lịch sử, thì tuyển Anh cũng thiết lập một cột mốc. Thật đáng tiếc đó là cột mốc buồn. Theo đó, thầy trò Gareth Southgate trở thành tập thể đầu tiên và là duy nhất tính đến lúc này nhận 2 thất bại liên tiếp tại Euro. Sau khi thua Italia ở chung kết Euro 2020, người Anh lại về nhì.

Bóng đá vẫn chưa thể về nhà đúng như kỳ vọng của người hâm mộ xứ sương mù.

HIGHLIGHTS CHUNG KẾT EURO 2024 | TÂY BAN NHA - ANH: RƯỢT ĐUỔI NGHẸT THỞ, NHÀ VUA LỘ DIỆN

Xem thêm:

Euro

ĐT Tây Ban Nha

Rodri

Lamine Yamal