Xuất hiện thêm đối thủ của Haaland và Mbappe trong cuộc đua QBV

- Thứ Năm, 15/02/2024, 11:32
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Cựu danh thủ Rio Ferdinand khẳng định ngôi sao trẻ của Bayern Munich, Jamal Musiala sẽ sớm chạm tới giải thưởng Quả Bóng Vàng danh giá.

Musiala hiện được đánh giá là một trong những tài năng trẻ xuất sắc nhất làng túc cầu. Dù chỉ mới 20 tuổi, anh đã gặt hái được nhiều thành tích ấn tượng, điển hình như ngôi Á quân Kopa Trophy (giải thưởng dành cho cầu thủ trẻ hay nhất thế giới dưới 21 tuổi) vào năm 2023, chỉ chịu thua Jude Bellingham.

Trước khi gia nhập Bayern Munich ở tuổi 16, Musiala từng trải qua 8 năm rèn luyện trong học viện đào tạo trẻ của Chelsea. Với tài năng và tiềm năng to lớn, anh được kỳ vọng sẽ trở thành trụ cột không thể thay thế của CLB và ĐTQG Đức trong tương lai.

Jamal Musiala ngày càng tiến bộ trong màu áo Bayern Munich
Jamal Musiala ngày càng tiến bộ trong màu áo Bayern Munich

Musiala có thể cạnh tranh QBV

Trong chương trình của TNT Sports, Ferdinand bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho Musiala: “Tôi thật sự quý và đã nói về cậu ấy rất nhiều. Thật khó để nói giới hạn của cậu ấy ở đâu. Thật tuyệt vời khi nghe đồng đội nói về sự chăm chỉ và chuyên nghiệp của Musiala. Leon Goretzka thậm chí còn cho rằng cậu ấy có thể là tài năng xuất sắc nhất mà Đức từng sản sinh.”

“Cái cách cậu ấy di chuyển và lướt bóng thật mượt mà. Tôi tin rằng nếu tiếp tục phát triển, Musiala sẽ có được Ballon d'Or trong tương lai. Cậu ấy không phải kiểu cầu thủ dễ bị cuốn theo những lời ca tụng khi thành công hay gục ngã trước thất bại. Musiala có vẻ là một chàng trai cân bằng, chín chắn và được bao quanh bởi những người tốt.”

“Những phẩm chất đó sẽ giúp cậu ấy duy trì đỉnh cao trong một thời gian dài. Những cầu thủ thường đánh mất chính mình khi bị vây quanh bởi hào quang quá sớm, nhưng tôi tin Musiala sẽ khác. Cậu ấy sẽ tiếp tục tỏa sáng trong 10-12 năm tới.”

Dù tuổi đời còn trẻ, Jamal Musiala đã sở hữu trong tay 4 chức vô địch Bundesliga, 1 chức vô địch FIFA Club World Cup, 1 Champions League, 1 Siêu cúp nước Đức và 1 UEFA Super Cup. Tính đến nay, cầu thủ sinh năm 2003 đã ghi 38 bàn thắng và 26 kiến tạo sau 150 lần ra sân cho Bayern Munich. Những thành tích và màn trình diễn ấn tượng của Musiala cho thấy lời dự đoán của Rio Ferdinand hoàn toàn có cơ sở.

Jamal Musiala Magical Dribbling Skills / Speed / Goals

Xem thêm:

Bayern Munich

Jamal Musiala