Xuất hiện kỳ Olympic dành riêng cho game

- Thứ Ba, 23/07/2024, 14:20
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Ủy ban Olympic Quốc tế đã thông báo rằng Thế vận hội Olympic Esports lần đầu tiên sẽ diễn ra tại Ả Rập Saudi vào năm 2025.

Olympic Esports được tổ chức

Với việc không thể đưa bộ môn Esports vào Thế vận hội, Ủy ban Olympic đã có động thái ‘đền bù’ cho giới game thủ bằng cách hợp tác với Ủy ban Olympic Ả Rập Saudi để tổ chức một giải đấu gọi là Olympic Esports Games vào năm 2025. Theo đó, thỏa thuận giữa 2 bên sẽ có thời hạn kéo dài 12 năm, và quốc gia Tây Á cam kết sẽ cố gắng tổ chức một cách thường xuyên nhất.

Chủ tịch IOC Thomas Bach cho biết: “Thông qua việc hợp tác với Saudi, chúng tôi đảm bảo rằng các giá trị Olympic được tôn trọng, đặc biệt là liên quan đến các tựa game trong chương trình, thúc đẩy bình đẳng giới và sự gắn kết với khán giả trẻ, vốn đang yêu thích thể thao điện tử.”

Esports đã được nâng lên tầm cao mới
Esports đã được nâng lên tầm cao mới

Olympic Esports Games 2025 sẽ bao gồm nhiều tựa game nổi tiếng, dự kiến sẽ có sự góp mặt của các trò chơi như League of Legends, Street Fighter, và Rocket League. Đây là những tựa game đã có sức ảnh hưởng lớn và thu hút được sự quan tâm của hàng triệu người chơi trên toàn thế giới.

Thách thức và cơ hội

Việc tổ chức Olympic Esports Games cũng là một cơ hội để Ả Rập Saudi khẳng định vị thế của mình trên bản đồ thể thao thế giới. Quốc gia này đã đầu tư mạnh mẽ vào thể thao điện tử và việc đăng cai sự kiện này là một bước đi tự nhiên trong quá trình phát triển của họ. Với sự hỗ trợ của Hoàng tử Mohammed bin Salman, Ả Rập Xê Út đã trở thành một trung tâm toàn cầu về thể thao điện tử và sự kiện này sẽ là một cơ hội để quốc gia này tiếp tục phát triển và thu hút thêm nhiều người hâm mộ

Tuy nhiên, việc tổ chức Olympic Esports Games tại Ả Rập Xê Út cũng gặp phải một số ý kiến trái chiều. Một số người lo ngại về vấn đề nhân quyền và sự đối xử với phụ nữ và cộng đồng LGBTQ+ tại quốc gia này.

Xem thêm:

Olympic