Xếp Austin Reaves ngồi dự bị, Darvin Ham phá vỡ im lặng

- Thứ Bảy, 11/11/2023, 20:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tạo ra sự tranh cãi khi xếp Austin Reaves ngồi dự bị, ông Darvin Ham ngay lập tức lên tiếng giải thích lý do sau trận thắng Phoenix Suns.

Khi Austin Reaves nổi lên với tư cách là tay ném xuất sắc thứ 3 ở Lakers trong chặng đua tới vòng chung kết Western Conference mùa trước, anh được nhận định trở thành trụ cột của đội bóng. Song, HLV Darvin Ham của Lakers lại đưa cậu trò trở lại băng ghế dự bị 9 trận trong mùa giải 2023/24. Động thái này gây tranh cãi nhưng nó đã mang lại lợi ích lớn trong chiến thắng 122-119 trước Phoenix Suns.

Cam Reddish, người thay thế Reaves, tiếp tục chơi phòng ngự chắc chắn cho Lakers. Dù vậy, một số người vẫn đặt dấu hỏi về cách sắp xếp nhân sự của Ham. Đối diện sự hoài nghi, ông Ham nói lý do Reaves ngồi dự bị:

Reaves và các đồng đội vượt qua Phoenix Suns.
Reaves và các đồng đội vượt qua Phoenix Suns.

"Mọi người đều biết Manu Ginobili từng là người xuất hiện từ đầu. Mọi việc là để cân bằng số lượng phút thi đấu của cầu thủ. Reaves vẫn chơi 35 phút, số phút của cậu ấy sẽ không giảm. Cậu ấy là người kết thúc trận đấu và rất quan trọng với đội trong khoảng thời gian đó".

Ginobili vốn nổi tiếng là người vào sân từ băng ghế dự bị cho San Antonio Spurs mặc dù anh thuộc một trong năm cầu thủ xuất sắc nhất của đội. Quyết định ấy cho phép cả Ginobili và Tony Parker có những khoảng thời gian cá nhân tỏa sáng cũng như thể hiện phẩm chất tối ưu nhất nhằm giúp CLB.

Lakers đang hy vọng đạt được hiệu quả tương tự bằng việc thay phiên sử dụng LeBron James, D'Angelo Russell và Reaves cho từng giai đoạn phù hợp. Reddish, người phòng ngự tốt hơn Reaves trong mùa giải này, sẽ tạo ra nhiều điều hữu ích bên phần sân nhà.

Thực tế, HLV Ham đã đúng khi nói lý do Reaves ngồi dự bị. Trước Phoenix Suns, khi Reaves vào sân, anh chơi vô cùng ấn tượng. Tay ném sinh năm 1998 đóng góp 15 điểm và sở hữu 7 pha kiến tạo. Anh và James đã đánh dấu sự trở lại vào đầu hiệp 4 bằng những màn trình diễn cá nhân phi thường.

Los Angeles Lakers vs Phoenix Suns Full Game Highlights

Xem thêm:

NBA

Los Angeles Lakers

Austin Reaves