Xavi đề xuất Loew cho vị trí HLV Barca

- Thứ Hai, 29/03/2021, 11:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Là ứng viên cho chức HLV ở Barca trong tương lai, nhưng Xavi lại cho rằng Joachim Loew có những tố chất phù hợp để dẫn dắt CLB này.

Đầu tháng 3, Joachim Loew xin được thôi chức HLV ĐT Đức sau khi Euro hè 2021 khép lại. Yêu cầu đó đã được LĐBĐ nước này chấp thuận. Như vậy, nhà cầm quân 61 tuổi sẽ trở thành HLV tự do vào hè tới.

Mới đây, tờ Bild (Đức) còn tiết lộ Low ưu tiên chuyển đến La Liga làm việc sau khi thôi nhiệm vụ với ‘Die Mannschaft’. Căn cứ cho thông tin đó là việc Loew đang học tiếng Tây Ban Nha.

Xavi đã có thể sớm trở thành HLV Barca nếu Victor Font đắc cử
Xavi đã có thể sớm trở thành HLV Barca nếu Victor Font đắc cử

Ngay lập tức tờ Sueddeutsche Zeitung (Đức) đã có buổi phỏng vấn với Xavi về vấn đề trên. Tại đó, cựu tiền vệ của Barca đánh giá: "Low là một HLV xuất chúng. Ông ấy áp dụng thứ bóng đá hoa mỹ và tôn thờ lối chơi tấn công lên đội bóng và cũng từng vô địch thế giới.

Low giúp tuyển Đức xây dựng lối chơi khác biệt, nó khơi gợi tôi về hình ảnh của Tây Ban Nha và Barca. Low sẽ là lựa chọn phù hợp với Barca, bởi sự hiểu biết của ông ấy với bóng đá, và vì cá tính của ông ấy nữa".

Loew đã tạo ra một tuyển Đức chơi đẹp mắt và vô địch thế giới
Loew đã tạo ra một tuyển Đức chơi đẹp mắt và vô địch thế giới

Trước cuộc bầu cử chủ tịch Barca, Xavi từng được xem là ứng viên sáng giá cho vị trí HLV trưởng của CLB trong tương lai gần. Tuy nhiên, khả năng cao để việc đó xảy ra chỉ là khi ứng viên Victor Font đắc cử.

Kết quả, ông đã về sau Joan Laporta trong cuộc cạnh tranh này. Hiện tại, dưới thời tân Chủ tịch, HLV Koeman vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối tại Camp Nou. Vậy nên, việc Xavi hay Loew đến dẫn dắt Barca khó có thể xuất hiện trong tương lai gần.

ĐT Đức

Joachim Low

Xavi Hernandez