Wembanyama tiếp tục lập kỷ lục dù Spurs lại thua

- Thứ Hai, 18/12/2023, 16:02
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Victor Wembanyama vừa bỏ túi một cột mốc ấn tượng khác trong ngày mà San Antonio Spurs nhận thất bại.

Cuối tuần trước, Spurs đã chấm dứt chuỗi 18 thất bại liên tiếp của mình với chiến thắng 129-115 trước Los Angeles Lakers. Tuy nhiên, niềm vui thắng trận không kéo dài được lâu khi vào hôm nay, đội bóng này đã phải nhận kết quả quen thuộc khi trở lại thi đấu với việc để thua New Orleans Pelicans. Ghi điểm ít hơn đối thủ ở 3/4 hiệp đấu, Spurs đã phải hứng chịu thất bại với khoảng cách 36 điểm (146-110).

Wemby và đồng đội vừa thất thủ trước Pelicans
Wemby và đồng đội vừa thất thủ trước Pelicans

Trận thua vừa qua đánh dấu lần thất thủ thứ 19 của đội bóng có trụ sở tại San Antonio trong 20 trận gần nhất. Spurs đã thua 4 trận mùa này với cách biệt ít nhất 36 điểm. Trước cuộc đấu mới đây, họ đã bị Los Angeles Clippers đánh bại 123-83 vào cuối tháng 10 trước khi nhận trận thua khoảng cách 41 điểm trước Indiana Pacers (111-152). Trong khi đó, trận còn lại là thất bại 87-123 trước Oklahoma City Thunder trong khuôn khổ In-Season Tournament.

Dù Spurs nhận thất bại nhưng với cá nhân Wembanyama, anh đã tạo thêm cho mình một cột mốc. Tân binh sinh năm 2004 kết thúc trận đấu với 17 điểm, 13 rebound  và 4 kiến tạo. Nó chứng kiến anh phá kỷ lục NBA về số lần double-double liên tiếp nhiều nhất của một cầu thủ tuổi teen với 8 lần, vượt qua thành tích 7 lần của Dwight Howard vào năm 2005.

Thử thách tiếp theo

Ở trận đấu tiếp theo của mình, Wemby và đồng đội sẽ có trận đấu với Milwaukee Bucks của những Giannis Antetokounmpo và Damian Lillard tại Fiserv Forum. Bầy Hươu cũng thi đấu vào hôm nay và có cho mình thắng lợi 128-119 trước Houston Rockets. Đây là trận thắng thứ 13 liên tiếp của Bucks trên sân nhà. Vì vậy, trận đấu tới hứa hẹn sẽ vô cùng khó khăn đối với Spurs. 

Video New Orleans Pelicans vs San Antonio Spurs Full Game Highlights

Xem thêm:

NBA

San Antonio Spurs

Victor Wembanyama