Wembanyama chấn thương, lỡ trận gặp Warriors

- Thứ Bảy, 09/03/2024, 17:22
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Trước thềm gặp Golden State Warriors vào ngày mai, San Antonio Spurs đón nhận tin xấu về trụ cột Victor Wembanyama.

Victor Wembanyama của San Antonio Spurs sẽ phải ngồi ngoài đến hết tuần vì bong gân mắt cá chân. Vấn đề chấn thương khiến anh bỏ lỡ trận đấu của đội với Golden State Warriors vào sáng ngày mai. Tuy nhiên, anh dự kiến ​​sẽ tái xuất vào thứ Hai, khi hai đội gặp lại nhau ở San Antonio.

Wembanyama, người vươn lên dẫn đầu trong cuộc đua giành giải "Tân binh của năm "với màn trình diễn đảng cấp ở những tháng gần đây, đã bị trật mắt cá chân trong thất bại của Spurs trước Houston Rockets cách đây ít ngày. Sau đó, CLB đưa anh về để trị liệu và Wembanyama đã không thi đấu trong trận thua Sacramento Kings vào hôm qua.

Wembanyama chấn thương.
Wembanyama chấn thương.

Huấn luyện viên Gregg Popovich dường như không quá lo lắng về chấn thương của cậu học trò khi nói chuyện với các phóng viên ở Sacramento:

"Wembanyama có thể sẽ bỏ lỡ hai trận đấu và hy vọng sẽ sẵn sàng cho thứ Hai. Cậu ấy không nói nhiều về chấn thương, nên đội bóng không nhận ra rằng cậu ấy gặp vấn đề vào thời điểm đó. Khi bạn xem lại băng ghi hình, bạn có thể thấy rằng cậu ấy di chuyển không được tốt cho lắm. Vì vậy, cậu ấy đang bắt đầu quá trình hồi phục ngay bây giờ".

Qua 56 trận mùa này, Wembanyama đang ghi trung bình 20,7 điểm, 10,3 rebound, 3,4 kiến tạo và 3,4 block mỗi trận. Anh dẫn đầu ở nhóm tân binh về khoản ghi bàn, cản phá và đứng thứ tư về số lần giành bóng. Ngôi sao sinh năm 2004 đang trên đà trở thành cầu thủ đầu tiên kể từ Shaquille O'Neal năm 2000 đạt trung bình ít nhất 20 điểm, 10 rebound và 3 block.

Xét suốt lịch sử, anh là cầu thủ thứ 10 từng làm được điều này. Tất cả 9 người còn lại đều trở thành Hall of Famers, trong khi 5 người trong số họ - Kareem Abdul-Jabbar, Bob McAdoo, Hakeem Olajuwon, David Robinson và O'Neal - được xướng tên ở hạng mục MVP.

Thể trạng của tay ném 20 tuổi luôn rất tốt. Việc nghỉ thi đấu trước Warriors vào ngày mai chỉ là trận thứ tám anh vắng mặt trong cả mùa giải. Đây là lần đầu tiên ngôi sao Spurs ngồi ngoài hai trận liên tiếp.

Video Spurs vs Kings:

Xem thêm:

Victor Wembanyama