Warriors bật đèn xanh cho Wiggins ra đi

- Thứ Ba, 09/01/2024, 11:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo Marc Stein, phóng viên đưa tin NBA, The Dubs được cho là sẵn sàng trade Andrew Wiggins, điều này sẽ mở ra vai trò lớn hơn cho Jonathan Kuminga.

Mùa giải năm nay, Golden State Warriors có khởi đầu rất tệ ở NBA. Sau 34 trận, họ có thành tích là 17- 19, đứng thứ 11 ở khu vực Miền Tây, vị trí không thể đánh Playoff. Trận gần nhất, The Dubs đã thua trước đối thủ yếu Raptors dù được chơi trên sân nhà.

Để có thể thoát khỏi tình cảnh này thì việc làm mới đội hình thi đấu là điều mà ban lãnh đạo đội bóng phải cân nhắc tới trong bối cảnh có quá nhiều cầu thủ đánh mất phong độ. Ở đây, ta có Klay Thompson, Draymond Green và Andrew Wiggins là những cái tên nhận lương cao nhưng đóng góp lại quá hạn chế. Theo một số nguồn tin thân cận, Klay và Green gần như sẽ được giữ lại nhờ những đóng góp quan trọng trong quá khứ, do đó Wiggins trở thành ‘vật hy sinh’.

Phong độ Wiggins tụt dốc ở mùa giải năm nay
Phong độ Wiggins tụt dốc ở mùa giải năm nay

Mùa giải 2023/24, trung phong này suy giảm phong độ đáng kể, chỉ ghi trung bình 11.9 điểm (mùa trước 17.1), 4.2 rebound và 1.3 kiến ​​tạo, mức thấp nhất trong sự nghiệp. Việc bố trí anh đánh chung với Kuminga cũng hoàn toàn không hiệu quả theo những con số thống kê thời gian bộ đôi này cùng góp mặt trên sân.

Theo Marc Stein, phóng viên đưa tin về NBA thì Warriors đang có ý định chia tay Wiggins và giữ lại Kuminga:

“Theo những cuộc trò chuyện của tôi với nhiều đội bóng, tôi được biết rằng Warriors sẽ trade Andrew Wiggins. Nguyên nhân là do sự kết hợp không hiệu quả cùng với Kuminga.”

Việc tìm được bến đỗ mới cho Wiggins cũng là vấn đề lớn vì hiện cầu thủ này đang hưởng mức lương 109 triệu USD/4 năm.

Xem thêm:

NBA

andrew wiggins

Golden State Warriors