Vụt mất Top 7, nguy cơ lỡ hẹn Cúp C2, vì sao "Pháo thủ" trầy trật?

- Thứ Năm, 06/08/2020, 12:13
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Từng một thời huy hoàng ở giải Ngoại hạng Anh, nhưng kể từ khi HLV Wenger rời đi, tình hình Arsenal lại không mấy khả quan. “Pháo thủ” vừa tuột mất cơ hội có điểm trước Aston Villa. . Trước đó, “Pháo thủ” bị cầm hòa nhiều trận trước các đội bóng được cho là yếu hơn, chẳng trách các đội xuống hạng đều cảm thấy "ấm lòng" khi gặp Arsenal. 

Vấn đề nằm ở chỗ, đội quân của HLV Arteta có tình thần chiến đấu không mấy mạnh mẽ. Tuy đã từng hạ gục các đội mạnh như Liverpool hay Manchester City để vô địch ở Cúp FA, nhưng khi chạm trán các đội ở chiếu dưới, Arsenal không thực sự phô diễn được tài năng và tinh thần thi đấu thép vốn có. Thêm một vấn đề cần lưu ý, đó là hàng phòng ngự. Cụ thể là Arsenal đã để thua toàn hơn chục trận trong ba mùa giải liên tiếp.

Rơi mất top 7 mùa này cũng đồng nghĩa với việc Arsenal lần đầu tiên lọt khỏi top 6 danh sách các đội hàng đầu giải Ngoại hạng Anh trong vòng 25 năm trở lại đây. Chỉ còn một cách để các "Pháo thủ" có vé chinh chiến tại chiến trận châu Âu mùa sau, đó là đánh bại Chelsea tại chung kết Cúp FA. Nếu không làm được điều đó, Arsenal sẽ chỉ còn có thể loay hoay với các giải "ao làng" trong nước vào năm tới.

Ngoại hạng Anh

Arsenal

pháo thủ

Europa League