Vượt ải trên loạt penalty, U23 Việt Nam xuất sắc vào chung kết Đông Nam Á

- Thứ Năm, 24/02/2022, 22:49
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thầy trò HLV Đinh Thế Nam vượt khó trước đối thủ Timor Leste, qua đó giành vé vào chơi trận chung kết giải U23 Đông Nam Á.

Bước vào trận bán kết với U23 Timor Leste, U23 Việt Nam gặp bất lợi lớn về mặt con người khi chỉ có 13 cầu thủ đủ điều kiện ra sân. Bên kia chiến tuyến, đối thủ gần như có đội hình mạnh nhất trong cuộc đấu quan trọng này.

Được đánh giá cao hơn về kỹ thuật và chiến thuật, thầy trò Đinh Thế Nam là những người nắm quyền chủ động ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Các cầu thủ áo trắng liên tiếp tổ chức những đợt hãm thành nguy hiểm nhưng gặp khó trước khung thành đội bạn.

U23 Việt Nam thi đấu lấn lướt trước U23 Timor Leste (Ảnh: VNExpress)
U23 Việt Nam thi đấu lấn lướt trước U23 Timor Leste (Ảnh: VNExpress)

Bên kia chiến tuyến, U23 Timor Leste không giấu giếm ý đồ chơi phòng ngự nhằm bảo toàn mành lưới, và họ đã thành công trong hiệp một. 45 phút đầu trận khép lại với tỷ số hòa không bàn thắng.

Ngay đầu hiệp hai, U23 Việt Nam liên tiếp tổ chức những đợt tấn công dồn dập và tạo nên sức ép lớn. Dù vậy, Nguyên Hoàng và các đồng đội vẫn thất bại trong việc chọc thủng lưới đối phương.

Khi hiệp hai trôi về những phút cuối, thể lực của các cầu thủ U23 Việt Nam bị giảm sút nghiêm trọng. Nhiều học trò của HLV Đinh Thế Nam đã phải nén đau để thi đấu, dù vậy U23 Timor Leste không thể tận dụng lợi thế này và 90 phút khép lại mà không có bàn thắng được ghi.

U23 Việt Nam xuất sắc tiến vào chung kết (Ảnh: VNExpress)
U23 Việt Nam xuất sắc tiến vào chung kết (Ảnh: VNExpress)

Trong hai hiệp phụ, U23 Việt Nam tiếp tục cho thấy nỗ lực muốn kết thúc sớm trận đấu nhưng lực bất tòng tâm. Kết quả hòa 0-0 sau 120 phút khiến trận bán kết phải giải quyết trên chấm luân lưu 11 mét.

Ở loạt đấu súng, các cầu thủ trẻ của U23 Việt Nam xuất sắc thực hiện thành công cả 5 cú sút, so với chỉ 3 quả penalty chính xác của đối thủ. Với kết quả này, thầy trò Đinh Thế Nam giành vé vào trận chung kết U23 Đông Nam Á và đụng độ đối thủ Thái Lan.

Kết quả U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste: 0-0 (penalty: 5-3)

Đội hình ra sân U23 Việt Nam vs U23 Timor Leste:

  • U23 Việt Nam: Đặng Tuấn Hưng, Trần Quang Thịnh, Phạm Tuấn Tài, Đoàn Anh Việt, Nguyễn Thanh Nhân, Nguyễn Trung Thành, Đinh Quý, Vũ Đình Hai, Huỳnh Tiến Đạt, Võ Nguyên Hoàng, Trần Bảo Toàn.
  • U23 Timor Leste: Junildo Pereira, João Soares, Jaimito Soares, João Bosco Halle, Yohanes Gusmão, Filomeno Junior Da Costa, Dom Lucas Martins Fatima Braz, Jhon Oliveira, Paulo Gali Da Costa Freitas, Cristevao Moniz Fernandes, Zenivio Mota.
  • Xem thêm: 

    U23 Việt Nam

    AFF U23 2022

    kết quả aff u23 2022

    U23 Timor Leste