Vũ khí để Nadal hướng đến chinh phục ATP Finals

- Thứ Bảy, 14/11/2020, 13:05
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trước thềm giải đấu mà Nadal chưa một lần đăng quang, ông Vua sân đất nện đã tiết lộ bí quyết giúp bản thân tiến hóa.

Kết quả bóng thăm chia bảng ATP Finals 2020 đã có. Nadal sẽ nằm ở bảng London cùng với các tay vợt ưu tú khác là: Dominic Thiem, Stefanos Tsitsipas và Andrey Rublev. 

Đây đã là năm thứ 16 liên tiếp Rafa góp mặt tại đấu trường quy tụ 8 tay vợt xuất sắc nhất mỗi năm. Tuy nhiên, chủ nhân của 20 danh hiệu Grand Slam vẫn chưa một lần lên ngôi tại ATP Finals.

Những cú giao bóng của Nadal đang ngày càng lợi hại

Những cú giao bóng của Nadal đang ngày càng lợi hại

Mùa giải năm nay chứng kiến sự tiến hóa trong lối chơi của Nadal. Theo người chú Toni của anh cho hay, bí quyết là các tinh chỉnh trong những pha giao bóng. Chính Nadal cũng thừa nhận điều này, nhưng đó không phải là tất cả:

"Dù những quả giao bóng của tôi đã được cải thiện rất nhiều so với trước đây, nhưng tôi thích các cú đánh thuận tay của mình hơn”.

Đó là những phát biểu của VĐV 34 tuổi trước khi chính thức bước vào nhiệm vụ phá dớp tại sân đấu O2. Anh từng để thua 3 trận chung kết tại đấu trường này với các thất bại liên tiếp trước đại kình địch Federer vào năm 2010 và 2011. Sau đó 2 mùa, Nadal tiếp tục nếm trái đắng trước Nole ở trận đấu quyết định.

Thuận tay là vũ khí thượng hạng của Nadal

Thuận tay là vũ khí thượng hạng của Nadal

Về những cú thuận tay của Nadal, chúng luôn được phát đi với lực rất nặng, tốc độ cao và dồn vào các góc chết khiến đối thủ cực kỳ khó đối phó. Đó là thành quả của quá trình phân tích tỉ mỉ và tập luyện nghiêm túc, Nadal cho biết thêm:

"Tôi vẫn đang nỗ lực mỗi ngày để tạo cơ hội cho bản thân qua từng trận đấu. Trong môn thể thao của chúng tôi, nếu có động lực thì còn có cơ hội thay đổi tỷ số trận đấu”.

Tay vợt số 2 thế giới đang tỏ ra quyết tâm cao độ. Nếu Nadal có lần đầu đăng quang tại ATP Finals, đồng nghĩa với việc Djokovic vẫn chưa thể sánh ngang kỷ lục lên ngôi nhiều nhất tại đây của Federer. Rất khó để cản bước Nole, nhưng với việc Nadal ngày một hoàn thiện lối chơi, anh có quyền tự tin để thay đổi lịch sử của chính bản thân anh.

Federer

Novak Djokovic

toni nadal

atp finals 2020