Vòng 3 Madrid Open: Nadal thăng hoa, Medvedev chìm nghỉm

- Thứ Năm, 06/05/2021, 23:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Trong khi hạt giống số 1 thể hiện đẳng cấp trên mặt sân sở trường thì hạt giống số 2 lại thi đấu chật vật và sớm dừng bước.

Phải chạm trán Rafael Nadal  ở vòng 3 Madrid Open nhưng sao trẻ Alexei Popyrin đã nhập cuộc khá tốt. Từng có thời điểm anh dẫn trước ông vua sân đất nện 40-0 trong game giao bóng đầu tiên của đối thủ. Tuy nhiên 3 lỗi đánh bóng hỏng liên tiếp khiến Popyrin bỏ lỡ thời cơ để bứt tốc.

Tay vợt hạng 76 thế giới làm không tốt trong những pha giao bóng một khi chỉ đạt tỷ lệ 51%, giúp Nadal trả giao bóng dễ dàng hơn. Mặc dù Popyrin cố gắng bắt kịp nhịp độ thi đấu của huyền thoại người Tây Ban Nha, nhưng rốt cuộc anh chơi không đủ ổn định.

Ngược lại, Nadal tận dụng khá tốt cơ hội của mình. Hạt giống số 1 chuyển hóa thành công 4/6 break point và đạt tỷ lệ ăn điểm 43% từ trả giao bóng để kết thúc trận đấu sau 1 giờ 20 phút. Tỷ số chung cuộc là 6-3, 6-3 nghiêng về Nadal.

Nadal trừng phạt những tình huống hỏng ăn của Popyrin. (Ảnh: Twitter)
Nadal trừng phạt những tình huống hỏng ăn của Popyrin. (Ảnh: Twitter)

Đây đã là lần thứ 10 Nadal khuất phục Popyrin, đồng thời cũng là chiến thắng thứ 40 của anh sau 40 trận gặp các tay vợt phải đấu vòng loại ở sân đất nện. Ngoài ra, Nadal cũng có lần thứ 15 lọt vào tứ kết Madrid Open.

Trái với người đàn anh, Daniil Medvedev một lần nữa kém duyên với mặt sân đất nện. Đối đầu tay vợt được đánh giá thấp hơn là Cristian Garin nhưng Medvedev chỉ có đúng một cơ hội để đoạt break point từ đối phương. Đáng tiếc là ngôi sao người Nga cũng không tận dụng được lợi thế hiếm hoi đó.

Medvedev thất vọng với bản thân. (Ảnh: Twitter)
Medvedev thất vọng với bản thân. (Ảnh: Twitter)

Garin chơi tốt trong những game cầm giao bóng, thể hiện qua tỷ lệ ăn điểm giao bóng 1 lên tới 75%. Ngoài ra, anh chàng đến từ Chile cũng thực hiện 6 quả ace so với 4 của Medvedev.

Dù tốn tới gần 150 phút mới khuất phục được hạt giống số 2 sau 3 set (6-4, 6-7, 6-1) nhưng đây vẫn là một chiến thắng oanh liệt dành cho Garin. Ở tứ kết, anh sẽ gặp Matteo Berrettini hoặc Federico Delbonis.

Xem thêm:

Rafael Nadal

Daniil Medvedev

Madrid Open