Vòng 23 V-League: CAHN chìm sâu vào khủng hoảng, Nam Định gặp khó?

- Thứ Sáu, 14/06/2024, 22:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Câu lạc bộ CAHN sẽ gặp nhiều khó khăn ở trận derby thủ đô với Hà Nội, trong khi Nam Định FC cũng không dễ có được 3 điểm trước TP HCM tại vòng 23 V-League 2023/24.

Nhiều bất ngờ ngày thứ 7 ở vòng 23 V-League

Sau quãng nghỉ nửa tháng để ĐT Việt Nam đá Vòng loại World Cup 2026, V-League 2023/24 sẽ trở lại từ vòng 23. Thứ 7 ngày 15/06 sẽ diễn ra 4 trận đấu vô cùng kịch tính. Sông Lam Nghệ An có lợi thế ở trận đối đầu hàng xóm Thanh Hóa, khi được chơi tại sân Vinh. Đội bóng xứ Nghệ đã bất bại 5 trận liên tiếp. Ở chiều ngược lại, Thanh Hóa đã gần cạn hy vọng lọt vào top có huy chương, do đang xếp thứ 9 với chỉ 30 điểm. Trận đấu này được dự báo rất hấp dẫn.

Trên sân 19/8, CLB Khánh Hòa sẽ tiếp đón Quảng Nam. Đội chủ nhà hết động lực thi đấu, khi chỉ có 10 điểm sau 22 vòng nên đã chắc chắn xuống hạng. Bên kia chiến tuyến, đội bóng xứ Quảng với 26 điểm, đứng hạng 12 và chỉ xếp trên HAGL nhờ hiệu số. Họ buộc phải thắng nếu không muốn phải đá play-off.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Hà Tĩnh đối đầu với Viettel FC trên sân nhà. HLV Nguyễn Thành Công và học trò vẫn đang ở vị trí nguy hiểm, khi đứng hạng 10 với 27 điểm. Còn Viettel xếp thứ 5 với 33 điểm. Hai đội đều muốn thắng để cải thiện thứ hạng hiện có. Các chuyên gia đánh giá đội bóng quân đội cao hơn.

Lịch thi đấu vòng 23 V-League 2023/24 (ảnh: VPF)
Lịch thi đấu vòng 23 V-League 2023/24 (ảnh: VPF)

Trận đấu muộn nhất ngày thứ 7 diễn ra tại sân Thống Nhất, khi Nam Định phải làm khách của TP.HCM. Đội bóng thành phố mang tên Bác đã thắng cả 3 trận gần nhất, qua đó vươn lên hạng 7 với 32 điểm. Trong khi, câu lạc bộ thành Nam chỉ thắng được 1/3 vòng đấu vừa qua. Đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt chưa chắc vô địch, khi chỉ hơn Bình Định 6 điểm. Do đó, bằng mọi giá Nam Định FC phải có 3 điểm trước TP.HCM.

Ba trận cầu đinh vòng 23 V-League ngày chủ nhật

HAGL trong tình thế không còn gì để mất, sẽ tiếp đón Bình Định FC trên sân Pleiku. HLV Vũ Tiến Thành và các học trò chỉ đứng thứ 13/14 với 26 điểm. Tuy nhiên, khả năng thăng tiến của họ vẫn rất rộng mở, khi chỉ kém top 10 đúng 1 trận hòa. Ở chiều ngược lại, CLB Bình Định xếp thứ 2 với 37 điểm. Họ đang bị Hà Nội FC bám sát với chỉ 1 điểm ít hơn. Đội khách ít nhiều được đánh giá cao, khi có 2 chiến thắng liên tiếp.

Tâm điểm vòng 23 V-League là trận derby thủ đô giữa Hà Nội FC và CLB CAHN. Đội bóng của Bầu Hiển đang cạnh tranh quyết liệt vị trí thứ 2 với Bình Định. Văn Quyết và các đồng đội có phong độ cực kỳ ấn tượng, khi toàn thắng 4 trận vừa qua. Ở chiều ngược lại, đương kim vô địch CAHN đang chơi rất tệ, với chuỗi 4 thất bại liên tiếp. Chuyên gia cho rằng đội bóng ngành công an có thể phải nhận thêm 1 trận thua.

Quang Hải và đồng đội nguy cơ tiếp tục thua tại vòng 23 V-League (ảnh: VPF)
Quang Hải và đồng đội nguy cơ tiếp tục thua tại vòng 23 V-League (ảnh: VPF)

Trận đấu cuối cùng vòng 23 là cuộc đối đầu giữa Hải Phòng và Bình Dương tại Lạch Tray. Đội bóng thành phố Cảng chơi khá tốt, khi đứng thứ 6 với 32 điểm. Họ đã thắng 2/3 vòng đấu vừa qua. Bên kia chiến tuyến, Bình Định dù đứng thứ 4, nhưng đã để thua cả 3 trận gần nhất. Hiện tại, đội bóng đất Thủ chỉ hơn Hải Phòng đúng 1 điểm, nên họ có thể bị đội chủ nhà vượt qua sau vòng 23.

Video HIGHLIGHTS | HÀ NỘI FC - KHÁNH HÒA FC | Night Wolf V.League 1 - 2023/24.

Xem thêm:

V-League 1

CLB HAGL

CLB Hà Nội

CLB Nam Định

CLB CAHN