Với ‘bức tường’ Rudy Gobert, Timberwolves đang phòng ngự chắc chắn nhất NBA

- Thứ Sáu, 10/11/2023, 18:36
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Úp rổ, kèm người rồi bắt bóng, center người Pháp đã gửi lời cảnh báo đến toàn bộ giải đấu.

Minnesota Timberwolves khởi đầu NBA 2023/24 không quá suôn sẻ khi thua 2/3 trận đầu tiên. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Chris Finch đứng dậy cực kỳ mạnh mẽ bằng chuỗi 4 chiến thắng liên tiếp. Danh sách bại tướng trong tay họ có cả đương kim vô địch Denver Nuggets và á quân miền Đông Boston Celtics.

Dĩ nhiên phải nhắc đến phong độ chói sáng của Anthony Edwards (27,9 điểm/trận), nhưng bệ phóng cho Timberwolves chính là trung phong Rudy Gobert. Mỗi lần ngôi sao cao 2m16 trực tiếp kèm người, khu vực paint của Bầy Sói trở thành lãnh địa khó bề xâm phạm. Với việc chỉ để đối phương ghi 101,1 điểm/trận, đội chủ sân Target Center đang sở hữu hàng phòng ngự tốt nhất NBA.

Gobert (áo trắng) phòng ngự hiệu quả
Gobert (áo trắng) phòng ngự hiệu quả

Cá nhân Gobert cũng dẫn đầu hạng mục rebound (13,6 lần/trận), nhiều hơn cả Nikola Jokic (12,9 lần/trận). Trong màn so tài với New Orleans Pelicans, tay ném người Pháp có tới 21 rebound bên cạnh 2 pha block và 17 điểm ghi được vào rổ đội khách.

Hành trình lấy lại phong độ

Mùa giải 2022/23 của Gobert để lại nỗi thất vọng khi anh chưa thể hiện được bản thân. Trung phong sinh năm 1992 không tận dụng thời gian trong training camp do thể lực bị ảnh hưởng sau chiến dịch EuroBasket cùng ĐT Pháp. Đến lúc ra sân, anh lại phải cố gắng thích nghi với một đội bóng hoàn toàn mới, nơi anh không còn là trung tâm.

Năm nay, Gobert tới training camp với thể trạng hoàn hảo. Thậm chí anh còn tỏ ra nhanh nhẹn và năng động hơn ở tuổi 31. Cộng với tinh thần thoải mái sau một năm làm quen, kết quả đã thể hiện rõ.

“Tôi cảm thấy mình mạnh mẽ và đạt phong độ cao hơn bất cứ lúc nào khác. Giờ tôi đã tích góp nhiều kinh nghiệm, và cộng với những kỹ năng của bản thân, tôi nghĩ tôi đang ở vào giai đoạn thăng hoa nhất,” Gobert tự tin chia sẻ.

“Cậu ấy đã trở lại là Rudy mà chúng tôi từng chạm trán nhiều năm trước. Khi đó, cậu ấy là một bài toán thực sự,” HLV Chris Finch nói về cậu học trò. Quả thực, nếu muốn đánh bại Timberwolves, các đội bóng tại NBA phải tìm được cách vượt qua bức tường mang tên Rudy Gobert.

Màn trình diễn của Gobert trước New Orleans Pelicans

Xem thêm:

NBA

Minnesota Timberwolves

Rudy Gobert