Vô địch Roland Garros, Djokovic thẳng thắn đáp trả những nghi ngờ

- Thứ Hai, 14/06/2021, 10:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Khiến Tsitsipas phải nuốt nước mắt một cách đúng nghĩa, Djokovic đã áp sát kỷ lục Grand Slam của Nadal và Federer.

Xứng đáng là hai đại diện xuất sắc nhất của Pháp mở rộng 2021, Djokovic và Tsitsipas đã cống hiến một trận chung kết nghẹt thở. Nole tiếp tục có những sự khởi đầu chậm chạp như ở trận đấu tại vòng 4 trước Musetti, và bán kết trước Nadal.  

Thực tế Djokovic đã có lợi thế lớn để thắng set đầu, anh dẫn 6-5 và cầm giao bóng, nhưng lại liên tục mắc lỗi. Thậm chí anh còn bỏ lỡ set point và bị đối thủ đánh bại với tỉ số 6-8 ở loạt tie break.

Set đấu sau tiếp tục chứng kiến sự hiệu quả trong những cú giao bóng của Tsitsipas. Nhờ đó tay vợt người Hy Lạp đã 87% điểm bóng một. Anh bẻ được game cầm giao đầu tiên của Djokovic ở set này, Nole thua thêm một game nữa và tiếp tục nhận thất bại 2-6 ở set 2.

Tsitsipas khởi đầu đầy mạnh mẽ trước khi dính chấn thương
Tsitsipas khởi đầu đầy mạnh mẽ trước khi dính chấn thương

Nhưng cũng như trận đấu tại vòng 4 trước Lorenzo Musetti, sau khi thua 2 set đầu, Djokovic xin vào phòng thay đồ và trở lại như một con người khác. Lập tức hạt giống số 1 thắng game trả giao bóng thứ hai và dẫn 3-1, rồi không mắc sai lầm nào để kết thúc set 3 với tỉ số 3-6.

Tình thế càng diễn ra bất lợi hơn cho Tsitsipas, tay vợt này dính chấn thương lưng trước khi bước vào set 4 và phải cần sự chăm sóc của đội ngũ y tế. VĐV 22 tuổi sau đó thua liên 4 game đầu và không bất ngờ khi Djokovic dễ dàng dành chiến thắng 6-2 ở set này, qua đó cân bằng tổng tỉ số 2-2.

Bước vào set quyết định, sự chắc chắn trong những game cầm giao bóng và bền bỉ trong lối chơi giúp Nole vươn lên dẫn 3-1. Bất chấp những nỗ lực của Tsitsipas bằng các pha đánh dọc dây mạo hiểm, anh cũng chỉ cứu được một championship point và nhận thất bại 4-6 ở set 5.

Tsitsipas bật khóc và Djokovic an ủi đàn em trên bục nhận giải
Tsitsipas bật khóc và Djokovic an ủi đàn em trên bục nhận giải

Thua ngược 2-3, tay vợt sinh năm 1998 không giấu nổi sự buồn bã tột độ. Tsitsipas bật khóc ngay sau đó và cũng không kiềm được những giọt nước mắt trên bục nhận giải. Còn Djokovic không có lý do gì để che giấu sự vui sướng khi anh dành chức vô địch trên ‘thánh địa’ của Nadal, qua đó rút ngắn tỉ số Grand Slam với đối thủ này, cũng như Federer xuống còn 19-20.

Đồng thời, Nole đáp trả những ai hoài nghi về anh trước Pháp mở rộng rằng: “Điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi đã chạm tới nhiều điều mà mọi người từng nghĩ tôi không thể đạt được".

Xem thêm:

  • Highlight trận chung kết Djokovic vs Tsitsipas
  • Federer bị chỉ trích vì tự ý bỏ Pháp mở rộng
  • Novak Djokovic

    pháp mở rộng

    kết quả roland garros

    tsitsipas