Việt Nam vs Iraq: Dịp tốt để HLV Troussier xoay chuyển dư luận

- Thứ Ba, 21/11/2023, 16:44
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Áp lực đã vơi bớt sau chiến thắng trước Philippines và HLV Philippe Troussier đang có cơ hội để xóa bớt những nghi ngờ đổ dồn vào ông thông qua màn trình diễn của Việt Nam trước Iraq.

Kế nhiệm HLV Park Hang Seo vốn dĩ đã là áp lực lớn cho ông Philippe Troussier sau những thành công vang dội của chiến lược gia người Hàn Quốc với Việt Nam. Áp lực đó càng nhân lên khi nhà cầm quân người Pháp nhận trọng trách nặng nề là phải đưa Việt Nam đến vòng chung kết World Cup 2026.

Để rồi những chiến thắng và không để lọt lưới trước Hồng Kông, Syria hay Palestine trong các trận mở đầu dưới triều đại Troussier sớm bị lu mờ trước dư luận. Lý do là vì sau đó, Việt Nam không thể ghi bàn nào, toàn thua và lọt lưới tổng cộng 10 lần trước Trung Quốc, Uzbekistan và Hàn Quốc.

Sự hoài nghi và chỉ trích "Phù thủy trắng" về cách lựa chọn nhân sự gồm nhiều nhân tố trẻ, thậm chí là chơi ở giải hạng dưới cứ thế được đà nhiều hơn, nặng nề hơn khi tuyển Việt Nam thất bại. Dù cho đó thực tế hoàn toàn là diễn ra trước các đối thủ trên cơ và cũng chỉ là các cuộc đấu giao hữu không hơn kém.

HLV Troussier cho biết Việt Nam có thể gây bất ngờ cho Iraq (Ảnh: Vietnamnet)
HLV Troussier cho biết Việt Nam có thể gây bất ngờ cho Iraq (Ảnh: Vietnamnet)

Mọi thứ chỉ phần nào lắng xuống khi Rồng vàng ra quân bằng thắng lợi 2-0 trước Philippines tại vòng loại World Cup 2026. Nhưng nếu không giành được kết quả tốt hay tệ hơn là thua đậm trước Iraq, không biết ông Troussier sẽ phải đối phó với những áp lực dư luận khủng khiếp cỡ nào.

Cơ hội để HLV Troussier xoay chuyển tình thế

Tuy vậy, lật ngược lại vấn đề, trận đấu với Iraq cũng là cơ hội tốt để chiến lược gia này xóa bớt những nghi ngờ. Đối thủ ở đẳng cấp khác là điều không phải bàn cãi, CĐV có phần thờ ơ khi mà không có cơn sốt vé nào dù đây đã là trận đấu sân nhà cuối cùng của Rồng vàng trong năm 2023.

Nhưng sẽ là một cú hích thực sự nếu Việt Nam chơi tốt và không thua trước Iraq. Đó không chỉ mở ra cánh cửa vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 cho Quế Ngọc Hải cùng đồng đội, mà còn là khiến dư luận trong nước lẫn quốc tế nhìn vào công cuộc của HLV Troussier đang làm với bóng đá Việt Nam bằng con mắt rất khác. 

Nhiệm vụ không hề đơn giản chút nào khi đối thủ hơn Rồng vàng đến 33 bậc trên BXH FIFA. Họ sở hữu loạt cầu thủ có thể hình, thể lực, kỹ thuật trội hơn lại còn giàu kinh nghiệm chơi bóng ở châu Âu. Nhưng bấy nhiêu đó sự chênh lệch giữa đôi bên sẽ càng làm tô điểm cho chiến tích của thầy trò Philippe Troussier nếu họ không thua Iraq vào tối nay.

🔴TRỰC TIẾP: VIỆT NAM - IRAQ | BẢNG F - VÒNG LOẠI 2 WORLD CUP 2026

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Iraq