Việt Nam vẫn còn nội dung có thể giành huy chương ở Olympic Tokyo

- Thứ Hai, 26/07/2021, 18:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Sau khi những VĐV đã thi đấu trước không thể tạo nên kỳ tích, hy vọng có huy chương tại Thế vận hội của đoàn thể thao Việt Nam đang đổ dồn về phía môn cử tạ.

Những niềm hy vọng giành huy chương cho Việt Nam tại Olympic Tokyo là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh hay lực sĩ Thạch Kim Tuấn đều đã không thi đấu thành công. Thực tế, đó không phải là những diễn biến bất ngờ. Bởi từ sau Thế vận hội năm 2016, Hoàng Xuân Vinh đã không thể nào tìm lại được phong độ đỉnh cao.

Còn tại Olympic Tokyo, Thạch Kim Tuấn phải thi đấu ở nội dung không phải là sở trường ở của lực sĩ này. Sau khi ủy ban Olympic bỏ hạng cân 56kg nam, do đó tại môn cử tạ ở Thế vận hội lần này, Kim Tuấn đã phải thi đấu ở hạng cân 62kg. 

Hoàng Thị Duyên đang là niềm hy vọng còn sót lại của Vieetje Nam tại Olympic Tokyo
Hoàng Thị Duyên đang là niềm hy vọng còn sót lại của Vieetje Nam tại Olympic Tokyo

Trong khi những VĐV ở các môn như: điền kinh, cầu lông, bơi, thể dục dụng cụ, hay các môn võ đều khó lòng có thể cạnh tranh với những VĐV xuất sắc nhất thế giới. Dù vậy, cơ hội để đoàn Việt Nam giành huy chương không phải là không có. 

Niềm hy vọng nằm trên vai cô gái người dân tộc Giáy mang tên Hoàng Thị Duyên. Nữ lực sĩ này sẽ tranh tài ở nội dung 56kg của môn cử tạ tại Olympic Tokyo. Trong quá khứ, Hoàng Thị Duyên từng giành HCB nội dung cử giật ở hạng 59kg tại Giải vô địch cử tạ thế giới năm 2018.

Cô gái sinh năm 1996 tiếp tục gây tiếng vang khi đoạt trộn bộ 3 HCV Cúp cử tạ thế giới 2020. Dù vậy, nhưng đối thủ mạnh nhất của Duyên đã không tham dự đấu trường đó. Tháng 4 năm nay, nữ lực sĩ này còn giành HCĐ ở giải cử tại châu Á. Người đoạt HCV ở giải đấu đó là Kou Hsing-Chun (Đài Loan). Cô cũng được xem là những đối thủ đáng gờm nhất của Hoàng Thị Duyên tại Olympic Tokyo. Bên cạnh đó còn là Andoh Mikio (Nhật Bản) và Escobar (Ecuador).

Trước ngày thi đấu, Duyên cho biết cô vẫn cần khoảng 2 tuần nữa mới bình phục chấn thương
Trước ngày thi đấu, Duyên cho biết cô vẫn cần khoảng 2 tuần nữa mới bình phục chấn thương

Bất lợi cho Duyên là cô chưa hoàn toàn bình phục chấn thương chấn thương đầu gối. Quá trình chuẩn bị của VĐV 25 tuổi trước đó cũng bị gián đoạn do phải cách ly tận 42 ngày sau khi thi ở nước ngoài đấu trở về. 

Giai đoạn đó, Duyên không thể tập luyện cũng như có được chế độ dinh dưỡng tốt nhất trong khu cách ly. Vậy nên, dù có tiềm năng để giành huy chương, song điều đó còn phụ thuộc rất nhiều vào thể trạng và may mắn của Hoàng Thị Duyên, khi cô sẽ chính thức bước vào tranh tài vào lúc 13h50 ngày mai (27/7).

Xem thêm:

  • 5 tấm huy chương lịch sử của thể thao Việt Nam ở Olympic
  • Những quốc gia giành nhiều huy chương Olympic nhất
  • Thùy Linh thi đấu quật cường trước tay vợt số 1 thế giới
  • olympic tokyo

    Hoàng Thị Duyên