‘Việt Nam thất bại, Indonesia gánh cả Đông Nam Á’

- Thứ Tư, 12/06/2024, 11:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Báo chí Indonesia khẳng định đội tuyển quốc gia nước này đã gồng gánh khu vực ASEAN, trong bối cảnh Thái Lan và Việt Nam gây thất vọng.

Đội tuyển Indonesia lập nên kỳ tích

Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đã kết thúc sau loạt trận diễn ra vào rạng sáng ngày 12/6. ĐT Việt Nam dừng bước khi Indonesia hạ gục Philippines. Trong khi đó, Thái Lan bị loại một cách đầy cay đắng. “Voi Chiến” có 8 điểm, bằng với Trung Quốc nhưng chỉ xếp thứ 3 bảng C vì kém hơn ở hiệu số đối đầu.

Điều này đồng nghĩa với việc Indonesia trở thành lá cờ duy nhất của Đông Nam Á tại vòng loại thứ 3. Đây là lần đầu tiên “Đại bàng Garuda” làm được điều này. Hiển nhiên truyền thông xứ sở vạn đảo rất phấn khích trước thành tựu mà thầy trò HLV Shin Tae-yong vừa tạo nên.

Indonesia thành công với chính sách nhập tịch
Indonesia thành công với chính sách nhập tịch

Báo Indonesia viết gì?

Trong bài báo có tiêu đề “Thái Lan, Việt Nam, Malaysia đều thất bại… Indonesia gánh ASEAN đến vòng loại thứ 3 World Cup 2026”, tờ Bola viết:

“Đội tuyển quốc gia Indonesia là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026. Indonesia đã thắng Philippines 2-0 trên sân Gelora Bung Karno. Kết quả đó giúp ‘Đại bàng Garuda’ giành quyền vào vòng tiếp theo với tư cách đội nhì bảng F. Trong khi đó, 3 đại diện Đông Nam Á khác là Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đều bị loại.”

Tờ CNN Indonesia thì nêu quan điểm như sau:

“Đội tuyển Indonesia đã tiến gần hơn đến giấc mơ tham dự World Cup 2026. Ở vòng loại thứ 3 World Cup 2026, Indonesia sẽ đối mặt với thử thách lớn hơn nữa. Đó là bởi Asnawi Mangkualam và các đồng đội có nguy cơ nằm chung bảng đấu với các đội cực mạnh của châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iraq hay Ả Rập Xê Út. Nhưng dù sao thì đây cũng đã là vòng đấu cuối cùng để tranh vé đến World Cup 2026.”

Tin nóng 12/6: Việt Nam tạo nên trận đấu hay ngày chia tay VL World Cup; Cả ĐNÁ tiếc cho Thái Lan

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia