Vieira hay Havertz xứng đáng đá chính ở Arsenal hơn?

- Thứ Bảy, 09/09/2023, 16:06
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Loạt trận đấu quốc tế đến vào thời điểm rất đúng lúc đối với tiền vệ Kai Havertz của Arsenal trước sự cạnh tranh mạnh mẽ từ Fabio Vieira.

Nếu nói rằng đây là một khởi đầu mùa giải khá khó khăn đối với tân binh trị giá 65 triệu bảng của Pháo thủ là vẫn chưa đủ. Hiệu suất của anh đã được cả thế giới bàn tán vì những lý do chủ yếu từ các pha xử lý lỗi. Mọi hành động của Kai Havertz đều bị soi kỹ lưỡng. Ở một số thời điểm còn bị chế giễu, tương tự như trường hợp của Darwin Nunez mùa trước.

Cựu sao Chelsea hỏng ăn một cơ hội vàng từ cự ly 10 mét trước MU. Rồi anh đỡ bóng đi xa để giúp Marcus Rashford ghi bàn mở tỷ số. Sau đó Havertz bị thu hồi một quả phạt đền bởi VAR. Sự khốn khổ sau đó càng tăng thêm khi Fabio Vieira - đối thủ tranh suất đá chính trực tiếp của Havertz tỏ ra cực kỳ sắc bén và kiến ​​​​tạo cho Gabriel Jesus trong những giây phút cuối trận.

Havertz đang rơi vào tình cảnh của Vieira mùa trước?

Darwin Nunez như đã nói ở trên là một ví dụ điển hình về việc ngay cả những cầu thủ đắt giá cũng có thể cần một năm để học lại những thứ nền tảng, mà Fabio Vieira mùa trước cũng vậy. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã gây thất vọng tại Pháo thủ mùa trước khi chuyển đến với giá 40 triệu euro, nhưng một năm sau lại trông hoàn toàn khác.

“Có điều gì đó đã thay đổi với Fabio,” Arteta nói. “Bạn sẽ nhận thấy điều đó trước đám đông khi cậu ấy bước vào sân, Fabio khác với năm ngoái. Cậu ấy trưởng thành hơn, cậu ấy có thâm niên cao hơn trong đội và sự tự tin của Fabio vào tập thể là rất cao."

Arteta sẽ phải kiểm tra Vieira thêm về thể lực để xếp học trò đá chính ở Ngoại hạng Anh
Arteta sẽ phải kiểm tra Vieira thêm về thể lực để xếp học trò đá chính ở Ngoại hạng Anh

Sự tự tin - đó là điều Arteta sẽ cầu nguyện cho Havertz tìm thấy. Có những khoảnh khắc mà Vieira trông giống như một bản sao của Martin Odegaard, thực hiện những đường chuyền đẹp mắt và vượt qua các thử thách. Lối chơi của anh có một sự năng động khi có bóng mà Havertz không sở hữu.

Martinelli tin tưởng Vieira hơn là Havertz?

Vieira đã có được hai đường kiến ​​tạo chỉ trong 47 phút thi đấu mùa này, anh là một điểm sáng khi vào sân từ băng ghế dự bị. Quan trọng nhất là có mối quan hệ rõ ràng giữa Vieira và cầu thủ chạy cánh trái Gabriel Martinelli, người đóng vai trò then chốt trên hàng công. Không có mối liên kết nào như vậy với Havertz. 

Martinelli chỉ chuyền cho cầu thủ người Đức năm lần trong 77 phút trước MU, bỏ qua một loạt các pha chạy chéo lên của đồng đội và thay vào đó chuyền cho Odegaard ở xa gấp đôi, hoặc thậm chí Bukayo Saka ở xa gấp ba. Để so sánh, Vieira nhận bóng từ Martinelli ba lần chỉ trong 13 phút.

Vieira chỉ thường xuyên được thi đấu đúng một mùa ở giải VĐQG Bồ Đào Nha trước khi ký hợp đồng với Pháo thủ. Trong khi Havertz đã có 5 năm trong sự nghiệp và anh ghi bàn thắng quyết định trong trận chung kết Champions League lẫn FIFA Club World Cup.

Quãng thời gian này, Arteta sẽ có nhiều phút để trò chuyện và thậm chí có thể chuyển Havertz sang thi đấu ở Champions League và Carabao Cup, nhưng không nên là ngay lập tức. Điều đó sẽ đi ngược với việc mang sự tự tin trở lại cho cầu thủ này. Vieira đã chơi tiến bộ, nhưng là từ băng ghế dự bị vào, để cầu thủ này đá chính ở Ngoại hạng Anh sẽ là cậu chuyện khác mà Vieira cần chứng minh thêm, nhất là về vấn đề thể lực.

Kai Havertz sẽ thi đấu ra sao trong màu áo Arsenal? | Góc Nhìn Sân Cỏ | Ngoại Hạng Anh

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Kai Havertz

Fabio Vieira