Vieira: ‘Rice là một trong những cầu thủ tôi yêu thích nhất’

- Thứ Năm, 22/08/2024, 17:26
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Patrick Vieira – tiền vệ phòng ngự vĩ đại bậc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh, đã dành những lời ngợi khen cho Declan Rice.

Vieira tán dương Rice

Hơn ai hết, Vieira hiểu rõ vị thế của một tiền vệ phòng ngự. Họ có thể không phải ngôi sao sáng nhất, nhưng lại quan trọng không kém bất cứ ai. Bởi vậy, Vieira đã dành thời gian để nói về Rice – một người luôn sẵn sàng hy sinh cho đồng đội.

“Tôi thích Rice bởi vì cậu ấy chơi bóng vì tập thể. Khi thi đấu ở vị trí đó, bạn phải là người hy sinh cho đội bóng. Bạn phải giành lại bóng và đưa nó đến cho những người có thể tạo nên sự khác biệt,” huyền thoại người Pháp nhận xét.

“Tiền vệ phòng ngự là một vị trí khó khăn, bởi vì bạn phải hoạt động năng nổ vì đội bóng, nhưng có thể bạn không nhận được nhiều lời khen như những cầu thủ hay ghi bàn. Tôi hy vọng rằng năm nay, Rice vẫn sẽ là một nhân tố quan trọng của Arsenal, bởi cậu ấy làm hết những công việc khó nhọc nhất và giúp đồng đội chơi tốt hơn. Vì vậy, Rice là một trong những cầu thủ tôi yêu thích nhất tại Ngoại hạng Anh.”

Vieira đánh giá cao Rice
Vieira đánh giá cao Rice

Rice tiến bộ nhưng cần nghỉ ngơi

Đến với Arsenal, cầu thủ người Anh đã mở rộng tư duy chiến thuật. Anh vẫn giữ những phẩm chất thuần túy của một tay đánh chặn, nhưng còn trui rèn thêm kỹ năng chạy chỗ, hỗ trợ tấn công và dứt điểm.

Mùa trước, HLV Mikel Arteta nhiều lần cho Rice chơi như một tiền vệ con thoi (box-to-box). Kết quả là cầu thủ 25 tuổi đã đóng góp 7 bàn thắng và 9 đường kiến tạo trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên, việc thi đấu quá nhiều khiến Rice bắt đầu để lộ dấu hiệu quá tải. Thời gian tới, anh có thể sẽ được tạo điều kiện nghỉ ngơi nếu như đội chủ sân Emirates hoàn tất bản hợp đồng mang tên Mikel Merino.

NGÔI SAO NGOẠI HẠNG | DECLAN RICE - “TRĂM CỦ” KHÔNG HỀ PHUNG PHÍ CỦA ARSENAL

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Arsenal

Declan Rice

Patrick Vieira