Victoria Azarenka gửi tâm thư đến đồng nghiệp tại Australian Open

- Thứ Tư, 20/01/2021, 14:27
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Thông qua mạng xã hội, ngôi sao 31 tuổi người Belarus đã có lời nhắn nhủ đến các đồng nghiệp trước khâu chuẩn bị đầy căng thẳng cho Australia Open 2021.

Như đã được thông tin trong thời gian vừa rồi, hiện có 72 tay vợt đang phải tự cách ly tại Úc trước khi tham dự Australian Open 2021. Victoria Azarenka là 1 trong số đó.

Trong khi một vài nhân vật tỏ ra ức chế với việc bị “giam” trong khách sạn và không có điều kiện tập luyện tốt nhất, Azarenka đã truyền thông điệp mong muốn mọi người đoàn kết.

Azarenka hiện đứng thứ 13 trên BXH WTA.
Azarenka hiện đứng thứ 13 trên BXH WTA.

Cụ thể, cô viết:

“Xin gửi các vận động viên, huấn luyện viên, nhân viên và thành viên cộng đồng tham dự Australia Open. Tôi có lời nhắn nhủ đến các bạn. Thời điểm này rất khó khăn đối với nhiều người trong số chúng ta. Chẳng ai mong muốn rơi vào tình cảnh như hiện tại cả”.

“Tôi mong tất cả đồng nghiệp hãy cố gắng hợp tác, thấu hiểu và thông cảm cho cộng đồng địa phương, những người đã từng vượt qua lệnh cách ly khắc nghiệt mà chúng ta đang chịu”.

“Tôi mong mọi người hãy tôn trọng những ai đã làm việc không biết mệt mỏi để giúp cuộc sống của chúng ta dễ dàng hơn… Hãy hiểu rằng ưu tiên hàng đầu của chúng ta là sức khỏe”.

“Cuối cùng, tôi mong chúng ta hãy hỗ trợ nhau hết mức có thể. Mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu chúng ta đồng hành cùng nhau… Lời cuối cùng tôi xin cảm ơn những người đã nỗ lực để giúp chúng ta vượt qua những ngày tháng chông gai sắp tới”.

Phát biểu của Azarenka hẳn sẽ xoa dịu sự bực tức của một số tay vợt khác đang không hài lòng với công tác cách ly tại giải Grand Slam đầu tiên trong năm, đơn cử như Roberto Bautista Agut.

Agut bày tỏ sự giận dữ.
Agut bày tỏ sự giận dữ.

Trước đó, nam vận động viên này đã phát biểu:

“Nó (ý chỉ việc cách ly) cứ như là ở tù vậy, được cái là có thêm wifi. Những người tổ chức chẳng biết gì về quần vợt hay chuyện tập luyện cả. Đây là một thảm họa thực sự”.

Ngoài Agut, báo chí đưa tin Novak Djokovic cũng đề nghị BTC cải thiện điều kiện cách ly. Tuy nhiên, đề nghị của tay vợt người Serbia đã bị từ chối.

Novak Djokovic

australian open 2021

Grand Slam

Victoria Azarenka