Vì sao tuyển Pháp thất bại ở Euro 2024?

- Thứ Tư, 10/07/2024, 11:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Sau đây là một số nguyên nhân dẫn đến màn trình diễn kém thuyết phục của Mbappe cùng các đồng đội ở giải đấu.

1/ Thiếu vắng Paul Pogba

HLV Deschamps đã triệu tập 25 cầu thủ cho Euro 2024, nhưng không có cái tên nào có thể thay thế vai trò của Paul Pogba. Những cầu thủ như Adrien Rabiot và Eduardo Camavinga không phù hợp với vị trí này, và Antoine Griezmann cũng không thoải mái khi chơi ở vị trí trung tâm. Việc Deschamps cố gắng sử dụng Griezmann và Rabiot để thay thế Pogba đã ảnh hưởng lớn đến chiến thuật của đội.

Thiếu Pogba, Pháp mất đi sự sáng tạo
Thiếu Pogba, Pháp mất đi sự sáng tạo

Cần nhớ rằng sự kết hợp giữa Pogba và Mbappe đã chứng minh hiệu quả rõ rệt. Cả hai đã thi đấu cùng nhau 41 trận, trong đó Mbappe ghi được 20 bàn và kiến tạo 17 bàn.

Zaire-Emery là cầu thủ duy nhất trong đội hình có thể thay thế Pogba, nhưng Deschamps lại không sử dụng anh trong suốt giải đấu đã khiến tuyển Pháp gặp khó khăn trong việc trong việc ‘bơm bóng’ lên phía trên.

2/ Hàng công vô hại

Hàng công của Pháp thi đấu kém hiệu quả khi chỉ ghi được 4 bàn trong suốt chiến dịch Euro, ít hơn cả đội chủ nhà Đức trong trận mở màn gặp Scotland. Dù sở hữu những cầu thủ tấn công hàng đầu như Kylian Mbappe, Ousmane Dembele, Marcus Thuram, và Antoine Griezmann, HLV Deschamps không thể khai thác tối đa khả năng của họ. Đến tận vòng bán kết, các cầu thủ tấn công của tuyển Pháp mới ghi được bàn thắng từ tình huống tấn công, điều này cho thấy sự thiếu hiệu quả của tuyến trên trong suốt giải đấu.

Griezmann sa sút phong độ đáng kể
Griezmann sa sút phong độ đáng kể

Bộ ba tiền vệ gồm Adrien Rabiot, N’golo Kante, và Aurelin Tchouameni thường xuyên được sử dụng trong đội hình xuất phát. Mặc dù Kante và Tchouameni là những cầu thủ xuất sắc, nhưng họ không mang đến sự sáng tạo cho tuyến giữa. Khi không có ai tạo ra cơ hội từ tuyến giữa, các cầu thủ tấn công gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội ghi bàn.

Cuối cùng, chấn thương của Kylian Mbappe là nguyên nhân chính khiến hàng công Pháp trở nên vô hại. Sau khi bị chấn thương mũi trong trận đấu đầu tiên và phải đeo mặt nạ trong suốt giải đấu, Kylian Mbappe không thể thi đấu thoải mái. Khi cầu thủ chủ chốt không đạt 100% phong độ, hàng công của Pháp bỗng đánh mất chính mình.

Xem thêm:

ĐT Pháp

Euro