Vì sao Ngoại hạng Anh mùa này có quá nhiều bàn thắng?

- Thứ Ba, 05/12/2023, 15:52
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Theo thống kê, Premier League mùa 23/24 đang số bàn thắng trung bình mỗi trận cao nhất trong lịch sử. Đây là nguyên nhân dẫn đến điều này.

5 trận cuối cùng của vòng 14 đã mang đến tổng cộng 24 bàn thắng, từ đó nâng số pha lập công trung bình mỗi trận ở mùa giải năm nay lên con 3.16, cao nhất trong lịch sử Premier League, cao nhất kể từ mùa 1964/65, lúc giải giải đấu mang tên First Division. Vậy, đâu là nguyên nhân dẫn đến điều này?

Rất nhiều bàn thắng đã xuất hiện mùa này
Rất nhiều bàn thắng đã xuất hiện mùa này

Lối chơi tấn công

Trước hết, bóng đá chuyên nghiệp ngày nay thiên về tấn công hơn. Không riêng gì Ngoại hạng Anh mà các giải đấu ở hạng thấp hơn, một số đội cũng thiên về lối chơi kiểm soát, chủ động tạo ra áp lực thay vì phòng ngự một cách thụ động.

Các lỗi dễ dàng bị khai thác
Các lỗi dễ dàng bị khai thác

Thứ bóng đá này đòi hỏi các đội phải dâng cao tấn công nhiều hơn, do đó rủi ro gặp phải cũng cao hơn. Theo thống kê, mỗi trận có đến 0.34 bàn thắng được ghi từ những pha mất bóng, cao nhất lịch sử.

Khoảng cách giàu nghèo

Trình độ giữa các đội bóng ở Ngoại hạng Anh có xu hướng bị nới rộng ra do khoản đầu tư giới tài phiệt trên thế giới. Ở mùa giải năm nay, đã có 8 trận kết thúc với với ít nhất 5 bàn thắng được ghi. Ví dụ điển hình nhất của sự chênh lệch giàu - nghèo là đội bóng đại gia Newcastle đã hủy diệt đội mới lên hạng Sheffield 8-0.

Nhiều bàn thắng phút bù giờ

Với việc can thiệp từ VAR cũng như cách tính của trọng tài, các trận đấu giờ có khi được bù giờ đến 10 phút. Các đội đã tận dụng rất tốt quãng thời gian này để lật ngược thế cờ. Như trận thắng 2-1 của Tottenham trước Sheffield hay Man Utd đánh bại Brentford.

Bài viết trên dịch từ The Analyst

Tóm tắt Vòng 14 Ngoại hạng Anh

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh