Vì sao Man City chấp nhận bán Julian Alvarez?

- Thứ Sáu, 09/08/2024, 19:00
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

CLB Man City chấp nhận bán Julian Alvarez cho Atletico Madrid, bởi dù ngôi sao người Argentina quan trọng nhưng không phải không thể thay thế.

Alvarez không còn hạnh phúc tại Man City

"Cậu ấy sẽ ở lại. Tôi tin Alvarez luôn là một phần của Man City", đây là những lời HLV Pep Guardiola đã nói, khi The Citizens đánh bại Chelsea tại Mỹ. Ít ngày sau đó, tiền đạo người Argentina quyết định gia nhập Atletico Madrid với mức phí chuyển nhượng 81,5 triệu bảng. Một cú sốc rất mạnh và cũng là mất mát lớn với ông Guardiola.

Mức giá chuyển nhượng của Alvarez đã cho thấy tầm quan trọng của anh trong đội hình của Man City. Chân sút 24 tuổi chơi tới 103 trận trên mọi đấu trường trong hai mùa giải vừa qua. Tuy nhiên, Alvarez không còn hạnh phúc tại sân Etihad. Cầu thủ sinh năm 2000 bắt đầu tìm kiếm một suất đá chính, sau khi anh cùng Argentina giành chức vô địch World Cup 2022.

Alvarez đến Atletico, vì không còn hạnh phúc ở Man City.
Alvarez đến Atletico, vì không còn hạnh phúc ở Man City.

Alvarez quan trọng, nhưng không phải người quan trọng nhất ở Man City. Cầu thủ người Argentina luôn là cái bóng của Erling Haaland tại Etihad. Alvarez chẳng thể trách cứ HLV Pep Guardiola, bởi anh thua kém tiền đạo Na Uy ở mọi chỉ số.

Ở 2 mùa giải vừa qua, Alvarez ghi được 20 bàn thắng tại Ngoại hạng Anh. Trong khi, Haaland có tới 63 pha lập công. Không có cơ hội nào để chân sút Argentina loại kình địch khỏi đội hình chính, khiến anh buộc khăn gói rời khỏi Man City.

Văn hóa không giữ người muốn ra đi của Man City

HLV Pep Guardiola rất muốn Julian Alvarez ở lại. Tuy nhiên ở 4-5 mùa giải gần đây, Man City có chính sách không giữ chân những cầu thủ hết khát khao cống hiến. Người duy nhất đội chủ sân Etihad phải giữ bằng mọi giá, chính là huấn luyện viên trưởng người Tây Ban Nha.

Man City không giữ, vì Alvarez đã muốn ra đi.
Man City không giữ, vì Alvarez đã muốn ra đi.

Man City đã vô địch Ngoại hạng Anh 4 mùa giải liên tiếp. Nhưng điều The Citizens gây ấn tượng hơn cả là chiến lược bán cầu thủ của họ. Đội bóng của HLV Pep Guardiola đã bán Leroy Sane đến Bayern Munich với giá 54,8 triệu bảng năm 2020; Ferran Torres đến Barcelona với giá 46,7 triệu bảng năm 2021; Raheem Sterling đến Chelsea với giá 50 triệu bảng năm 2022. Cùng trong năm đó, Man City bán cho Arsenal bộ đôi Gabriel Jesus (45 triệu bảng) và Oleksandr Zinchenko (30 triệu bảng).

Kỳ chuyển nhượng hè năm 2023, Man City cũng thu về số tiền lớn từ việc chuyển nhượng Mahrez, Laporte, Cole Palmer và Ilkay Gundogan. Bất kể ai đến và đi, đội chủ sân Etihad vẫn luôn mạnh và tiếp tục chiến thắng. Vì vậy, dù tiếc nuối, HLV Pep Guardiola vẫn chấp nhận để Alvarez ra đi với giá kỷ lục. The Citizens đã đưa về Savinho, cái tên đủ đẳng cấp khỏa lấp vị trí tiền đạo Argentina để lại.

VÌ SAO JULIAN ALVAREZ LẠI CHỌN ATLETICO MADRID?

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Man City

Chuyển nhượng

Julian Alvarez