Vì sao HLV Troussier vẫn tính thử nghiệm ngay ở vòng loại World Cup 2026?

- Chủ Nhật, 05/11/2023, 18:30
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Thử nghiệm cho tương lai là cần nhưng HLV Philippe Troussier hãy thật sự cẩn thận với các mục tiêu gần.

Sau những kết quả không tốt trước các đối thủ mạnh ở đợt FIFA Days tháng 10, HLV Troussier đang đối diện với nhiều áp lực, nhất là trong cách chọn nhân sự. Gần đây, danh sách triệu tập chuẩn bị cho hai trận đầu ở vòng loại World Cup 2026 của ông gây ra sự tranh cãi mạnh mẽ.

Đặc biệt là ở vị trí hậu vệ phải, nơi Hồ Tấn Tài tiếp tục bị loại còn Trương Tiến Anh chơi không như kỳ vọng nhưng là ứng viên sáng giá để đá chính. Ngoài ra, nhà cầm quân người Pháp tiếp tục trao cơ hội cho loạt gương mặt trẻ như Duy Cương, Tuấn Dương, Văn Đô, Văn Cường, Minh Trọng, Thái Sơn, Văn Luân, Đình Bắc, Văn Khang, Thanh Nhàn, Văn Tùng,…

Điều này đặt ra câu hỏi là phải chăng HLV Troussier sẽ tiếp tục có những thử nghiệm nhân sự ở vòng loại World Cup 2026. Vì nggay cả sau khi rút danh sách thì sẽ vẫn còn nhiều gương mặt trẻ, ít kinh nghiệm trụ lại đội tuyển. 

Ông Troussier mạnh dạn tiếp tục kiên nhẫn với các cầu thủ trẻ (Ảnh: Vietnamnet)
Ông Troussier mạnh dạn tiếp tục kiên nhẫn với các cầu thủ trẻ (Ảnh: Vietnamnet)

Chiến lược gia này có lý do cho quyết định táo bạo và sự kiên định với dàn cầu thủ mới. Dưới thời HLV Calisto hay Park Hang Seo, họ đều bắt đầu xây dựng triều đại của mình bằng một loạt gương mặt trẻ, tiềm năng và giàu khao khát. Quả ngọt sau đó đã đến cho những nhà thao lược này.

Hãy thật cẩn thận với các thử nghiệm

HLV Troussier cũng có triết lý rất riêng của ông, đặc biệt mục tiêu lần này của Việt Nam là cao chưa từng có với vé dự World Cup 2026 và 2030. Do đó, người từng giúp Nhật Bản vô địch châu Á đang hoạch định tương lai rất dài hạn.

Ông hiện nay có sự ủng hộ của VFF cho công cuộc dài hơi, gian nan này. Nhưng Philippe Troussier hãy cẩn trọng với dư luận và các mục tiêu ngắn hạn. Sức ép lớn từ các bên đã sớm có với ông ngay cả khi chưa cầm tuyển Việt Nam tham dự giải chính thức nào. Điều đó có thể sẽ ảnh hưởng đến VFF trong việc hợp tác với nhà cầm quân người Pháp.

Ngoài ra, để đạt được những mục tiêu cao thì trước mắt tuyển Việt Nam cần chinh phục từng nấc thang một. Vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 là điều bắt buộc nếu mơ đến vé dự VCK. Nhưng bảng đấu của Rồng vàng là không đơn giản với Iraq, Indonesia và Philippines. 

Tuyển Việt Nam cần chơi đúng sức để về đích trong hai vị trí dẫn đầu bảng và đi tiếp. Indonesia chắc chắn sẽ là thách thức lớn và nếu những thử nghiệm không phát huy tác dụng, HLV Troussier hoàn toàn có thể trả giá. Dẫu vậy, hai trận ở đợt tập trung này của tuyển Việt Nam là trước Philippines và Iraq, do đó ông vẫn có thời gian để điều chỉnh trước khi đấu đối thủ cạnh tranh trực tiếp là thầy trò Shin Tae Yong.

Hãy chờ HLV Troussier, ĐT Việt Nam muốn có kết quả tốt cần rất nhiều lần thử nghiệm | Nhà vô địch

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier