Vì sao giới chủ Liverpool từ bỏ việc mua Bordeaux?

- Thứ Năm, 18/07/2024, 17:18
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Fenway Sports Group (FSG), đã rút khỏi các cuộc đàm phán mua lại đội bóng Pháp do lo ngại về tình hình tài chính của đối tác.

FSG từ chối mua Bordeaux

Kết thúc hai mùa giải bấp bênh tại Ligue 2, Bordeaux đã phải chịu cú sốc lớn khi bị xuống hạng ba - Championnat National 1. Nguyên nhân chính là do đội bóng không đáp ứng được các tiêu chuẩn tài chính nghiêm ngặt của Ban tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp Pháp.

Cách đây ít lâu, Bordeaux nhận được tin vui khi giới chủ của Liverpool, tập đoàn FSG có ý định đầu tư vào với ý định phục hưng đội bóng, biến họ trở thành một thế lực của Pháp như xưa. Tuy nhiên, thương vụ này không thể diễn ra.

Bordeaux đang gặp nhiều khó khăn
Bordeaux đang gặp nhiều khó khăn

Nguyên nhân

FSG đã tiến hành phân tích kỹ lưỡng về khoản đầu tư tại Bordeaux và nhận ra rằng chi phí để duy trì sân vận động cùng với tình hình tài chính ảm đạm của phần lớn các CLB Pháp là nguyên nhân chính khiến họ phải rút lui.

Sự thiếu hấp dẫn của giải đấu dẫn đến sự sụt giảm đáng kể tiền bản quyền truyền hình theo từng năm. Sau khi Amazon từ chối gia hạn hợp đồng, phải đến gần đây một nhà đài mới tiếp nhận bản quyền phát sóng.

Thêm nữa, chủ tịch Bordeaux là Gerard Lopez vẫn muốn tiếp tục giữ vị trí. Điều này trái ngược với ý định của FSG là muốn đưa đội ngũ quản lý của riêng mình vào.

Sau thất bại này, FSG sẽ tiếp tục tìm kiếm một CLB khác để đầu tư và phát triển mô hình multi-club, tương tự như Man City và Chelsea.

Xem thêm:

Liverpool

bordeaux