Vì sao giày của Lamine Yamal in hình 2 lá cờ không phải Tây Ban Nha?

- Thứ Sáu, 05/07/2024, 14:51
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Lý do tiền đạo trẻ tuổi Lamine Yamal của Tây Ban Nha đi giày có in quốc kỳ của hai quốc gia khác cuối cùng đã được tiết lộ.

Hai quốc kỳ trên giày Yamal

Yamal đang là một trong những ngôi sao của Euro 2024 diễn ra trên đất Đức. Cầu thủ trẻ gây ấn tượng với phong độ chói sáng trong chuỗi trận bất bại của Tây Ban Nha. Đêm nay, Yamal cùng đồng đội sẽ chạm trán đội chủ nhà Đức, và người hâm mộ đang kỳ vọng anh sẽ tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng.

Trước thềm trận đấu quan trọng, các khán giả tinh mắt đã chú ý thấy Yamal mang đôi giày có in quốc kỳ của hai quốc gia khác bên cạnh Tây Ban Nha. Bí mật phía sau điều này giờ đã được giải đáp.

Hai lá cờ được in trên giày của Yamal chính là quốc kỳ của Guinea Xích Đạo và Ma Rốc, quê hương của bố mẹ anh. Bố của Yamal đến từ Ma Rốc, còn mẹ anh đến từ Guinea Xích Đạo.

Giày của Yamal in hình 2 lá cờ của Guinea Xích Đạo và Ma Rốc
Giày của Yamal in hình 2 lá cờ của Guinea Xích Đạo và Ma Rốc

Trước khi lựa chọn khoác áo Tây Ban Nha, Yamal có cơ hội thi đấu cho cả hai quốc gia của các đấng sinh thành. Năm 2023, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Ma Rốc, Fouzi Lekjaa cho biết họ đã tổ chức một cuộc gặp với Yamal và gia đình, nhưng cầu thủ trẻ này đã quyết định lựa chọn La Roja.

Ngôi sao đang lên

Yamal vụt sáng trong màu áo Barcelona ở mùa giải trước, ra mắt đội bóng ở tuổi 15. Cầu thủ chạy cánh trẻ tuổi nhanh chóng trở thành nhân tố chủ chốt của CLB xứ Catalan và được triệu tập lên đội tuyển quốc gia lần đầu tiên vào tháng 9/2023. Anh ghi bàn ngay trong trận ra mắt trước Georgia, trở thành cầu thủ trẻ nhất khoác áo và ghi bàn cho La Roja.

Ở tuổi 16 và 338 ngày, Yamal tiếp tục thiết lập kỷ lục mới khi trở thành cầu thủ trẻ nhất tham dự Euro khi ra sân trong trận gặp Croatia. Kỷ lục trước đó thuộc về tiền vệ người Ba Lan và Brighton, Kacper Kozlowski, người ra sân gặp Tây Ban Nha tại Euro 2020 ở tuổi 17 và 246 ngày.

Lamine Yamal vs Georgia Euro 2024

Xem thêm:

Euro

ĐT Tây Ban Nha

Lamine Yamal