Vì sao Giannis Antetokounmpo bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Pistons?

- Thứ Năm, 09/11/2023, 15:11
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền phong bên phía Milwaukee Bucks đã không được phép thi đấu tiếp sau khi mắc lỗi kỹ thuật thứ hai.

Trong màn so tài với Detroit Pistons, Giannis Antetokounmpo chỉ chơi 22 phút trước lúc bị trọng tài Scott Twardoski đuổi khỏi sân. Tình huống diễn ra ở hiệp thứ ba, khi ngôi sao 28 tuổi vượt qua Isaiah Stewart và úp rổ dũng mãnh. Sau đó, anh trừng mắt nhìn đối phương trong thoáng chốc rồi quay về sân nhà.

Nhưng không may, trọng tài cho rằng Giannis đã có hành động phi thể thao. Ông xác định đó là lỗi thứ hai của PF thuộc biên chế Bucks, sau lỗi đầu tiên vào hiệp hai. Do đó anh phải rời khỏi sân đấu.

Sau trận, trang chủ NBA đã đăng tải lời giải thích tường tận từ trọng tài Rodney Mott. Về lỗi thứ nhất, ông cho biết:

“Trong pha bóng này, Giannis lên rổ và nghĩ mình bị phạm lỗi. Cậu ấy tiến tới chỗ trọng tài và sử dụng ngôn từ thô tục. Đó là lỗi phi thể thao và được thông báo ngay lúc ấy.”

Ở tình huống tiếp theo, ông Rodney Mott phân tích:

“Sau khi úp rổ, Giannis hướng về phía đối thủ và trêu chọc anh ta. Điều đó được xác định là một hành động phi thể thao. Cậu ấy bị đuổi khỏi sân đúng theo luật, vì cứ mắc hai lỗi phi thể thao thì bạn phải rời sân.”

Giannis bức xúc
Giannis bức xúc

Giannis kết thúc thời gian thi đấu của mình với 15 điểm, 9 rebound và 5 kiến tạo. Mặc dù không có tay ném người Hy Lạp trong giai đoạn cuối, nhưng Bucks vẫn giành thắng lợi 120-118. Point guard Damian Lillard thể hiện vai trò đầu tàu với 18 điểm ở hiệp 4. Anh chia sẻ:

“Chúng tôi có thể viện nhiều lý do và để mất chiến thắng. Nhưng năng lượng trên băng ghế dự bị là rất tích cực. Chúng tôi trao đổi với nhau như một tập thể đúng nghĩa. Mùa giải chỉ trôi qua ít vòng và chúng tôi mới chơi cùng nhau, nhưng chúng tôi đã thực sự đoàn kết.”

Highlights Milwaukee Bucks vs Detroit Pistons

Xem thêm:

NBA

Detroit Pistons

Milwaukee Bucks

Giannis Antetokounmpo