VFF hé lộ mục tiêu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2024

- Thứ Ba, 21/05/2024, 22:35
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Phó Chủ tịch VFF tiết lộ mục tiêu của ĐT Việt Nam, đồng thời khẳng định không e ngại khi chạm trán ĐT Indonesia tại vòng bảng AFF Cup 2024.

Vào chiều nay (21/05), buổi lễ bốc thăm vòng bảng Mitsubishi Electric Cup (AFF Cup 2024) đã được diễn ra tại Hà Nội. Những lá thăm may rủi đưa ĐT Việt Nam vào bảng B cùng các đối thủ là ĐT Indonesia, ĐT Philippines, ĐT Myanmar và ĐT Lào. Đây được đánh giá mà một bảng đấu khó dành cho thầy trò HLV Kim Sang-sik.

Kết quả bốc thăm AFF Cup 2024 (Ảnh: VFF).
Kết quả bốc thăm AFF Cup 2024 (Ảnh: VFF).

Mục tiêu của ĐT Việt Nam

Phát biểu sau buổi lễ bốc thăm, Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Anh Tú khẳng định:

"Có thể nhiều người muốn ĐT Việt Nam nằm khác bảng với ĐT Indonesia, nhưng với tôi thì bảng đấu nào cũng như nhau. Dù cùng bảng với ĐT Indonesia hay khác bảng, thì mục tiêu của ĐT Việt Nam trước tiên vẫn phải là vào bán kết.

Theo kết quả bốc thăm thì ĐT Việt Nam sẽ đá sân nhà trước ĐT Indonesia. Đây sẽ là lợi thế. ĐT Việt Nam luôn đặt mục tiêu đi xa nhất và sẽ tập trung giải quyết từng bước. Trước tiên chúng ta phải lọt vào bán kết, sau đó mới nghĩ đến việc vào chung kết."

AFF Cup 2024 sẽ khởi tranh vào ngày 23/11 và kéo dài tới ngày 21/12. Theo phát biểu của ông Trần Anh Tú, mục tiêu trước mắt của ĐT Việt Nam là vượt qua vòng bảng và góp mặt tại bán kết, xa hơn là hướng tới việc lọt vào trận chung kết của giải.

HLV Kim Sang-sik nói gì?

Tân HLV trưởng ĐT Việt Nam Kim Sang-sik cũng đã có những chia sẻ nhanh với truyền thông sau khi có kết quả bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2024.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc tỏ ra tự tin:

"Indonesia là một đội bóng mạnh nhưng nếu chuẩn bị kỹ lưỡng, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể giành kết quả tốt trước họ.

Về phía ĐT Philippines, chúng ta sẽ chạm trán họ tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 vào tháng 6 tới đây. Philippines đang được bổ sung nhiều cầu thủ nhập tịch. Tôi chưa rõ những cầu thủ này có thể được thi đấu hay không. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam sẽ chuẩn bị mọi thứ tốt nhất để giành kết quả khả quan.

Tôi có mục tiêu riêng cho từng trận đấu cũng như giải đấu. Các đội bóng tham dự giải đều rất mạnh. Các trận đấu sắp tới chắc chắn sẽ không hề dễ dàng. Tuy vậy, nếu chuẩn bị tốt nhất về mọi thứ, ĐT Việt Nam có thể giành chức vô địch."

NGÃ NGŨ BẢNG ĐẤU AFF CUP 2024: DUYÊN NỢ KHÓ HIỂU, ĐT VIỆT NAM NHƯ ĐÁ LẠI VÒNG LOẠI WORLD CUP

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

AFF Cup

ĐT Indonesia