Varane tiếp tục dự bị, Ten Hag lý giải nguyên nhân dùng Shaw ở vị trí trung vệ

- Chủ Nhật, 03/12/2023, 14:40
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Erik ten Hag cho rằng quyết định cất 2 trung vệ trên ghế dự bị để sử dụng Luke Shaw trong trận đấu với Newcastle là ý đồ chiến thuật.

Man United tiếp tục khiến các CĐV thất vọng với trận thua đáng quên trước Newcastle tại vòng 14 Ngoại hạng Anh. Thất bại trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho tấm vé tham dự cúp Châu Âu mùa sau khiến HLV Erik ten Hag nhận về nhiều chỉ trích.

Một trong những dấu hỏi được đặt ra với nhà cầm quân người Hà Lan là việc ông tiếp tục để trung vệ Raphael Varane ngồi dự bị và chấp nhận dùng một trung vệ bất đắc dĩ như Luke Shaw để đá cặp cùng Harry Maguire.

Luke Shaw cùng các đồng đội đã có màn trình diễn đáng thất vọng trước Newcastle.
Luke Shaw cùng các đồng đội đã có màn trình diễn đáng thất vọng trước Newcastle.

Lý giải về sự lựa chọn này, HLV Erik ten Hag cho biết:

"Đó là quyết định mang tính chiến thuật. Chúng tôi muốn tạo ra cặp hậu vệ biên với khả năng cung cấp những pha chồng biên trong và chồng biên ngoài liên tục khi tấn công. Mọi thứ diễn ra không như ý muốn, nhưng ý tưởng của tôi là giữ cho các hậu vệ biên có thể lực tốt nhất. Aaron Wan-Bissaka đã chơi trận trước, nhưng cậu ấy không đá cả trận. Diogo Dalot đã thi đấu với Everton và vào sân trong trận gặp Galatasaray. Luke Shaw vừa trở lại từ chấn thương và chúng tôi không muốn để cậu ấy thi đấu hậu vệ biên, vì vậy chúng tôi đã sử dụng cậu ấy ở vị trí trung vệ.

Theo tôi, cặp trung vệ Luke Shaw và Harry Maguire đã chơi rất tốt. Ý tưởng của chúng tôi là đưa Shaw vào sân ở vị trí trung vệ lệch trái để cậu ấy tạo ra những cơ hội và cho phép Diogo Dalot được dâng cao hơn."

Khó mà nói rằng sự thử nghiệm của HLV Erik ten Hag đã mang lại kết quả tích cực. Trên sân St. James' Park, Man United để cho đội chủ nhà Newcastle áp đảo hoàn toàn trong phần lớn thời gian. Những đường tấn công của Quỷ đỏ gần như không mang lại hiệu quả. Phải tới những phút cuối trận, họ mới có được một vài cơ hội hiếm hoi cho mình.

Thất bại trước Newcastle khiến Man United bị chính đối thủ vượt mặt. Quỷ đỏ đã tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH. Thậm chí họ có nguy cơ bị đẩy xuống sâu hơn nếu Brighton giành chiến thắng trong trận đấu vào buổi tối ngày hôm nay.

NEWCASTLE – MAN UNITED | SỨC ÉP NGHẸT THỞ, QUỶ ĐỎ BẤT LỰC | NGOẠI HẠNG ANH 23/24

Xem thêm:

Man United

Ngoại hạng Anh

Newcastle United

Erik ten Hag