Vận động viên phẫn nộ vì phải bơi dưới sông Seine bẩn

- Thứ Năm, 01/08/2024, 22:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Drama Olympic Paris 2024 lại xuất hiện khi nữ vận động viên lên tiếng chỉ trích ban tổ chức giải đấu sau khi phải bơi ở sông Seine.

Vận động viên chỉ trích

Một vận động viên ba môn phối hợp người Bỉ đã chỉ trích ban tổ chức Olympic vì cho phép các tuyển thủ thi đấu trên dòng sông Seine bị nhiễm độc. Jolien Vermeylen được cho là đã nói với kênh truyền hình Bỉ VTM sau khi về đích thứ 24 trong cuộc đua dành cho nữ:

"Sông Seine đã bẩn 100%, nên họ không thể nói rằng sự an toàn của các vận động viên là ưu tiên hàng đầu. Thật nhảm nhí!”

Người phụ nữ 30 tuổi này đã mô tả cảm giác của cô khi ở dưới nước trong chặng bơi 1500 mét. Theo Metro, cô phát biểu:

Vermeylen chỉ trích ban tổ chức.
Vermeylen chỉ trích ban tổ chức.

"Khi bơi dưới cầu, tôi đã cảm thấy và nhìn thấy những điều mà chúng ta không nên nghĩ đến quá nhiều. Ngày mai chúng ta sẽ biết tôi có bị bệnh hay không. Tất nhiên là nước không có vị như Coca-Cola hay Sprite".

Những chỉ trích của Vermeylen đến sau khi người hâm mộ chứng kiến nam vận động viên Tyler Mislawchuk nôn mửa vì phải thi đấu dưới sông Seine. Nhiều người cho rằng vì nước sông quá bẩn, nên Mislawchuk mới hốc hết đồ ăn thức uống ra ngoài, nhưng nguyên nhân chính là vì anh chàng này đã thi đấu quá sức.

Thảm họa sông Seine

Trước đó có thông tin xác nhận sông Seine đã bị nhiễm độc, dẫn đến nước quá bẩn buộc Paris phải ra quyết định trì hoãn kế hoạch tập luyện của các đội tuyển. Hoạt động tập luyện và thi đấu bộ môn 3 môn phối hợp đã từng bị hủy bỏ ngày thứ 2 liên tiếp, do nồng độ vi khuẩn E. Coli quá chuẩn cho phép ở con sông thơ mộng này.

Đáng chú ý, thành phố Paris từng chi số tiền lên đến 1,4 tỷ euro từ năm 2015 đến hiện tại để làm sạch sông Seine. Song, do trước thềm thi đấu, nước Pháp hứng chịu cơn mưa lớn, và điều đó khiến chất lượng nước của sông Seine không còn được bảo đảm.

Olympic Paris hủy buổi tập bơi vì ô nhiễm ở sông Seine

Xem thêm:

Olympic