Van Basten: “Johan Cruyff sẽ thấy nhục nhã vì Barca”

- Thứ Năm, 18/08/2022, 09:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Gã khổng lồ xứ Catalan nhận về nhiều lời dè bỉu vì những gì họ đã làm với dàn sao của mình.

Trước tình cảnh khó khăn về tài chính, Chủ tịch Joan Laporta và các cộng sự buộc phải dùng nhiều thủ đoạn xấu xí đối với các cầu thủ trong đội. Frenkie De Jong là người chịu thiệt nhiều nhất khi bị Barcelona nợ tiền, được yêu cầu giảm lương và còn bị dọa kiện.

De Jong chịu nhiều bất công.
De Jong chịu nhiều bất công.

Chứng kiến phong cách làm việc thiếu đàng hoàng của đội bóng áo đỏ xanh, danh thủ Marco van Basten mượn tên huyền thoại Johan Cruyff để buông lời chỉ trích. Ông nói:

“Tôi nghĩ Johan Cruyff sẽ rất nhục nhã nếu chứng kiến cách hành xử của Barca thời gian qua. Theo quan điểm của tôi thì FC Barcelona đã có những hành vi thiếu chuẩn mực.”

“Thánh Johan” là nhân vật vĩ đại bậc nhất trong lịch sử đội chủ sân Camp Nou. Ông từng dẫn dắt Blaugrana trong giai đoạn 1988 – 1996, xây dựng nên Dream Team lừng lẫy một thời và mang về hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ. Trước đó, Cruyff có 2 năm làm việc cùng Van Basten tại Ajax Amsterdam.

Hai tượng đài của bóng đá xứ sở Tulip.
Hai tượng đài của bóng đá xứ sở Tulip.

Ngoài cựu tiền đạo AC Milan thì một người Hà Lan khác là Rafael van der Vaart cũng phản đối Barca.

“Bạn không thể đối xử với người khác như thế. Frenkie kiếm quá nhiều tiền ư? Cậu ấy ký hợp đồng và cố gắng hoàn thành nó thôi. Nếu có vấn đề gì, cậu ấy sẽ ra đi theo những điều khoản thích hợp, chứ không phải khi bị đối xử như thế. Đây là hành vi mang tính xã hội đen và Barca cần phải bị trừng phạt,” người cũ của Real Madrid phát biểu với sự bất bình thấy rõ.

Xem thêm:

Barcelona

Johan Cruyff

Marco van Basten