V-League có thay đổi bước ngoặt vào mùa giải tới

- Thứ Sáu, 14/06/2024, 21:48
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) xác nhận vào mùa giải tới, V-League sẽ tiến hành kiểm tra doping đột xuất.

Vụ việc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

Cách đây ít lâu, bóng đá Việt Nam rúng động vì sự việc 5 cầu thủ thuộc biên chế CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sử dụng chất cấm. Họ đều nhận án phạt nặng cho hành vi sai trái của mình. Với những người làm bóng đá Việt Nam, drama đó như cái tát vào sự kiêu hãnh của họ. Đã đến lúc các nhân vật cấp lãnh đạo thay đổi cách giáo dục và quản lý giới cầu thủ.

Vì vậy, vào chiều ngày 14/06, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức buổi gặp mặt nhà báo, phóng viên thể thao khu vực phía Nam nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/66). Ông Nguyễn Xuân Vũ, Phó Chủ tịch VFF phụ trách truyền thông đã có chia sẻ về lùm xùm vụ 5 cầu thủ Hà Tĩnh bị cơ quan chức năng bắt tạm giam vì sử dụng ma túy.

V-League sẽ có thay đổi về doping. Ảnh: Bongda.
V-League sẽ có thay đổi về doping. Ảnh: Bongda.

Ngẫu nhiên kiểm tra doping

Để kỳ vọng những câu chuyện tương tự không xảy ra, ông Vũ tiết lộ VFF sẽ tạo ra sự thay đổi đáng chú ý. Theo đó, V-League 2024/25 sẽ xảy ra việc kiểm tra doping ngẫu nhiên với các cầu thủ:

"Quy chế này dựa trên những quy định của FIFA về phòng, chống doping và pháp luật tại Việt Nam. Tại sao phải có thêm pháp luật Việt Nam? Trên thế giới có những chất kích thích không cấm VĐV sử dụng sau khi thi đấu. 

Tuy nhiên, có một số chất kích thích không được pháp luật Việt Nam công nhận Do đó, những quy chế về xử phạt của VFF cũng khác đi. Chúng tôi sẽ sớm ban hành quy chế trong mùa giải tới. Phòng Y học của VFF có thể kiểm tra doping ngẫu nhiên trước hoặc sau mỗi trận đấu”.

Ngoài ra, ông Vũ còn chia sẻ VAR sẽ được sử dụng lần đầu tiên ở VCK Giải hạng Nhì Quốc gia 2024. Được biết, VCK Giải hạng Nhì quốc gia 2024 diễn ra vào ngày 17/06 trên sân Hà Tĩnh, với hai cặp bán kết Bắc Ninh - Trẻ TP HCM và Định Hướng Phú Nhuận - Kon Tum. Đội thắng sẽ giành vé lên chơi tại giải hạng Nhất mùa giải tới.

ĐT VIỆT NAM 1-3 ĐT IRAQ: ĐOẠN KẾT CHƯA TRỌN VẸN, BUỒN NHƯNG KHÔNG THẤT VỌNG!

Xem thêm:

V-League