Ứng cử viên vô địch NBA 2023/24: Denver Nuggets

- Chủ Nhật, 08/10/2023, 16:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hãy cùng SABAVN phân tích liệu Jokic cùng các đồng đội có thể bảo vệ ngôi vương hay không.

Điểm mạnh

Mùa giải năm ngoái, Nuggets đã vô địch NBA một cách vô cùng thuyết phục khi lần lượt đánh bại các đối thủ mạnh Timberwolves, Suns, Lakers và Heat với tổng tỷ số 16-4. Hầu như series nào họ cũng thống trị hoàn toàn, không để đối thủ cơ hội chống đỡ trước sức mạnh gần như tuyệt đối.

Jokic ẵm danh hiệu Finals MVP với màn trình diễn siêu hạng
Jokic ẵm danh hiệu Finals MVP với màn trình diễn siêu hạng

Và giờ đây, các trụ cột như Nikola Jokic, Jamal Murray, Aaron Gordon, Kentavious Caldwell-Pope và Michael Porter Jr. vẫn tiếp tục gắn bó với đội bóng. Cả 5 cầu thủ này vẫn còn rất trẻ, cao nhất chỉ mới 30 tuổi và sẵn sàng bảo vệ chức vô địch. Sự kết hợp của họ giúp đội bóng mạnh về cả thể hình, ném bóng, kỹ năng tốt, gần như không có đối thủ nào sánh bằng.

Điểm yếu

Trong lịch sử NBA, các đội rất hiếm khi bảo vệ được chức vô địch. Nếu phải kể trong 20 năm gần đây, chỉ có 3 trường hợp là Lakers (2009-2010), Heat (2012-2013), Warriors (2017-2018). Để duy trì thể lực, khát vọng thi đấu cũng như phát triển thêm các miếng đánh để đối thủ không bắt bài là điều không hề dễ dàng. Trường hợp của Bucks là một điển hình.

Về đội hình của Denver, 2 trong số những cầu thủ ra sân thường xuyên nhất là Bruce Brown và Jeff Green đều đã ra đi. Đội bóng thay thế họ bằng những con người khác nhưng chắc chắn sức mạnh cũng thay đổi ít nhiều bởi các tân binh vẫn cần thêm một thời gian để hòa nhập.

Sự ra đi của Bruce Brown là tổn thất không hề nhỏ
Sự ra đi của Bruce Brown là tổn thất không hề nhỏ

Cũng không thể bỏ qua các đối thủ khác ở Miền Tây đang ngày càng mạnh thêm. Lakers có mùa chuyển nhượng tốt nhất trong tất cả, Suns cũng đáng gờm với sự góp mặt của Beal. Những Warriors, Kings, Grizzlies, Mavs vẫn còn tham vọng rất cao và sẵn sàng đánh bại Nuggets ra khỏi top 4.

Giây phút đăng quang của Nuggets

Xem thêm:

NBA

Denver Nuggets