Tyrese Haliburton trên con đường thành siêu sao mới của NBA

- Thứ Sáu, 08/12/2023, 17:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chàng trai 23 tuổi bắt đầu khẳng định vị thế bằng những màn trình diễn đỉnh cao tại sân chơi khắc nghiệt bậc nhất thế giới.

Những gì Tyrese Haliburton làm được từ đầu mùa đủ khiến những khán giả khó tính nhất cũng phải gật gù ngợi khen. Và trước Milwaukee Bucks tại bán kết In-Season Tournament, hậu vệ bên phía Indiana Pacers một lần nữa chiếm sóng.

Đối đầu Bucks và chuyên gia clutch Damian Lillard, chính Haliburton đã ném một quả 3 điểm thần sầu vào cuối trận để chấm dứt hy vọng của đối thủ.

Anh kết thúc trận đấu với 27 điểm, 7 rebound và 15 kiến tạo, đồng thời không để mất bóng lần nào. Đây là trận thứ hai liên tiếp PG sinh năm 2000 không ghi nhận dù chỉ một pha turnover.

Chuyên gia kiến tạo

Haliburton luôn có ý đồ khi giữ bóng. Ngôi sao thuộc biên chế Pacers liên tục đánh giá tình huống để đưa đồng đội vào tư thế thuận lợi nhất. Bởi vậy mà anh đang dẫn đầu BXH kiến tạo của NBA.

Haliburton có 12,1 kiến tạo/trận
Haliburton có 12,1 kiến tạo/trận

Cách anh bỏ qua lựa chọn nhận screen, thay vào đó là kéo đối thủ về phía mình trước lúc nhả bóng ra ngoài đạt tới đẳng cấp bậc thầy.

Khả năng canh chỉnh thời gian của Haliburton cũng nằm ở trình độ cực cao. Trong pha bóng dưới đây, khi Isaiah Jackson screen, Haliburton chậm lại một nhịp để thu hút sự chú ý từ hai cầu thủ Bucks, trước lúc chuyền đập đất cho Jackson ghi điểm dễ dàng.

Cũng không thể không nhắc đến những pha xử lý ngẫu hứng khiến người xem phải kinh ngạc. Ở tình huống này, tưởng như hậu vệ mang áo số 0 sẽ lên rổ, nhưng cuối cùng anh ném quả bóng qua tay Giannis Antetokounmpo, đến chỗ Obi Toppin. Không còn cái bóng áo trắng nào theo kèm, và 3 điểm được cộng vào thành tích của Pacers.

Mặc dù những đường chuyền kiểu này khá rủi ro, nhưng độ chính xác phi thường của Haliburton khiến khán giả có cảm giác anh sẽ không mất bóng.

Tay ném đáng gờm

Điều quan trọng không kém là Haliburton đã nâng tầm kỹ năng ném rổ. Con số trung bình 26,9 điểm/trận, tỷ lệ ném thường 52,5% và ném xa 44,1% ở mùa giải này đều là mức cao nhất trong sự nghiệp PG 23 tuổi.

Với tốc độ phát triển của Haliburton, NBA hứa hẹn sẽ chào đón một siêu sao mới, một PG với nhãn quan và kỹ thuật chuyền bóng thượng thừa nhưng cũng sẵn sàng tự mình lập công trong những thời điểm quyết định.

Nguồn: CBS

Màn trình diễn của Haliburton trong trận Bucks - Pacers

Xem thêm:

NBA

Indiana Pacers

Tyrese Haliburton