Tyler Herro lại đau đầu vì Covid-19

- Thứ Hai, 01/02/2021, 16:01
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Tyler Herro có thể sẽ bỏ lỡ vài trận đấu vì nghi nhiễm Covid-19, sau khi tiết lộ rằng một người sống chung với anh đã có kết quả dương tính với virus.

Trong bảng cập nhật tình hình chấn thương gửi đến Liên đoàn trước thềm diễn ra trận đấu với Charlotte Hornets, Miami Heat đã cung cấp một thông tin khiến người hâm mộ vô cùng sửng sốt. Đó là việc Tyler Herro bị nghi nhiễm Covid-19. 

Thông báo này được gửi vào chiều Chủ nhật, tức là chưa đầy 24 giờ sau khi có thông tin Hậu vệ 21 tuổi có khả năng dương tính với SARS-COV-2.

Lý do mà Heat viện dẫn để đưa Herro vào bản báo cáo là do liên quan đến Quy định An toàn và Sức khỏe của NBA. Tuy không đề cập đến kết quả xét nghiệm, nhưng có thể hiểu, cầu thủ này chắc chắn dính líu tới Covid-19. Thêm vào đó, anh còn vắng mặt trong buổi tập huấn vào hôm Chủ nhật vừa qua.

Tyler Herro hiện đang là F1

Tyler Herro hiện đang là F1

Ở mùa này, đại diện bang Florida đã có 8 cầu thủ bỏ lỡ tổng cộng 30 trận vì liên quan đến loại virus này, bao gồm cả 10 trận vắng mặt của Jimmy Butler. Nếu Herro không thể tham dự trận tranh tài với Hornets, anh sẽ trở thành cái tên thứ 9 lọt vào danh sách này.

HLV Erik Spoelstra chia sẻ: “Chúng tôi đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn, nên tôi nghĩ giờ đây mọi người đều đã quen với điều này. Đó là những gì cần phải làm ở hiện tại”.

Không lâu sau chiến thắng 105-104 của Miami trước Sacramento vừa qua, Herro đã tiết lộ việc một người sống chung nhà với anh vừa có kết quả xét nghiệm dương tính. Ngay sau khi biết tin, cả Heat và NBA đều đã có lệnh cấm Hậu vệ trẻ ra sân.

Hậu vệ trẻ trong trận gặp Sacramento Kings

Hậu vệ trẻ trong trận gặp Sacramento Kings (Ảnh: Marta Lavandier)

Hiện Tyler đang được kiểm tra hàng ngày và chưa có bất kỳ kết quả dương tính nào.

Tuy nhiên, vì đã tiếp xúc với người bệnh, nên Hậu vệ này sẽ được theo dõi sát sao. Năm ngoái, anh cũng đã dính chưởng Covid-19, ngay trước khi mùa giải NBA tái khởi động tại Orlando, Florida. Được biết, thời gian cách ly sẽ kéo dài khoảng một tuần, hoặc có thể sớm hơn vài ngày.

Chia sẻ về việc không may mắn này, Tyler nói: “Hy vọng là tôi không phải đi cách ly. Thật là đau đầu với những gì đang diễn ra”.

Trong suốt 19 ngày đầu tiên của mùa giải, Miami đã có đến 14 lần thay đổi đội hình ra sân. Tất cả đều do Covid-19 và chấn thương. Nếu Herro không xuất hiện, HLV Spoelstra sẽ phải tiếp tục tung ra đội hình mới.

"Chúng tôi đang ở trong cảnh ngàn cân treo sợi tóc," Trung vệ Bam Adebayo ví von.

covid-19

NBA

Miami Heat

Tyler Herro