Từ thất bại của Aston Villa, HLV Jurgen Klopp chỉ ra thực trạng của bóng đá Anh

- Thứ Sáu, 03/05/2024, 20:55
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

HLV Jurgen Klopp cho rằng các cầu thủ tại Anh đang bị vắt kiệt sức bởi lịch thi đấu dày đặc.

'Cầu thủ tại Anh bị quá tải'

Trong cuộc họp báo trước vòng 36 Ngoại hạng Anh, HLV Jurgen Klopp của Liverpool được hỏi về thất bại của Aston Villa tại trận bán kết lượt đi Europa Conference League. Nhà cầm quân người Đức trả lời:

"Chứng kiến Aston Villa thua 4-2 vào hôm qua, nếu họ bị loại thì sẽ không có đội bóng Anh nào góp mặt tại một trận chung kết cúp châu Âu mùa này.

Có phải điều đó nghĩa là chúng tôi đều thi đấu không tốt? Có lẽ điều đó đúng với Liverpool khi thất bại trước Atalanta. Nhưng tôi xem bóng đá rất nhiều và có thể khẳng định Ngoại hạng Anh là giải đấu số một thế giới. Danh tiếng của giải đấu không bị thổi phồng, mà là do các cầu thủ đang bị quá tải. Ai đó cần phải giúp đỡ họ."

Aston Villa có nguy cơ bị loại khỏi Conference League.
Aston Villa có nguy cơ bị loại khỏi Conference League.

Jurgen Klopp nói thêm:

"Man City và Arsenal bị loại tại tứ kết Champions League, chúng tôi bị loại tại tứ kết Europa League, điều đó không phản ánh đúng chất lượng của các CLB. Điều đó chỉ cho thấy chúng tôi không thể thi đấu tốt vào thời điểm mà chúng tôi cần.

Chúng ta cần phải thay đổi thực trạng hiện tại. Mọi người luôn nghĩ rằng tôi chỉ nói thế sau khi đội của tôi thua. Không, đây là vấn đề chung của bóng đá Anh."

Liverpool có thời gian nghỉ ít nhất thế giới

Ở vòng 35 Ngoại hạng Anh, Liverpool phải chơi trận đấu sớm nhất ngày thứ Bảy gặp West Ham. Đó là trận đấu thứ 4 của Lữ đoàn đỏ trong vòng 10 ngày.

Một thống kê chỉ ra rằng Liverpool là đội phải chơi trận đấu sớm của vòng đấu (diễn ra vào lúc 12h30 thứ Bảy theo giờ Anh) nhiều nhất tại Ngoại hạng Anh mùa này. Đài TNT Sports được phép lựa chọn đội thi đấu ở khung giờ này và họ đã chọn Liverpool 6 lần - con số tối đa được phép trong một mùa giải.

Lịch thi đấu dày đặc ảnh hưởng tới kết quả của Liverpool.
Lịch thi đấu dày đặc ảnh hưởng tới kết quả của Liverpool.

Điều đó cũng được HLV Jurgen Klopp nhắc tới trong phát biểu của mình.

"Họ xếp lịch thi đấu cho chúng tôi vào thứ Năm, Chủ nhật, thứ Tư rồi lại thứ Bảy lúc 12h30. Đó là một tội ác.

Tôi nhận được thống kê về đội bóng có thời gian nghỉ giữa các trận đấu ngắn nhất trên thế giới. Đó chính là Liverpool. Tôi luôn nói rằng 'Chúng tôi cần làm tốt hơn, chúng tôi cần chiến đấu quyết liệt hơn'. Nhưng thực tế chúng tôi là đội bóng có lịch thi đấu dày đặc nhất trên thế giới. Điều đó thật điên rồ.

Nhưng họ đâu có quan tâm, họ chỉ muốn có thêm nhiều người xem thôi. Chắc chắn tôi sẽ không bao giờ xem TNT Sports một lần nào nữa. Họ có thể bỏ tên tôi ra khỏi danh sách khách hàng."

HIGHLIGHTS: ASTON VILLA - OLYMPIAKOS | "NỔ" BÀN THẮNG TƯNG BỪNG, HAT-TRICK TẠO BẤT NGỜ | UECL 23/24

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Liverpool