Từ chối gia nhập Chelsea, Victor Osimhen nhận cái kết cực đắng!

- Chủ Nhật, 01/09/2024, 00:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Do không chấp nhận mức lương mà Chelsea đề nghị, Victor Osimhen đã ở lại Napoli và phải nhận nhiều án phạt từ đội chủ sân Diego Armando Maradona.

Osimhen ‘kén cá chọn canh’

Từ trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2024 mở cửa, Victor Osimhen đã là mục tiêu được Chelsea đặc biệt quan tâm cho vị trí tiền đạo cắm. Tuy nhiên sau thời gian dài đàm phán, thương vụ này đã đổ bể do cầu thủ người Nigeria đòi hỏi quá cao về tiền lương. Cụ thể, Victor Osimhen yêu cầu số tiền lên đến 500 ngàn euro/tuần còn Chelsea chỉ chấp nhận chi ra tối đa 200 ngàn euro/tuần.

Ngoài Chelsea, Al Ahli cũng là đội theo dõi sát sao tình hình của Victor Osimhen. Đại gia đến từ Saudi Pro League sẵn sàng đáp ứng những yêu cầu về mặt lương thưởng của tiền đạo người Nigeria. Tuy nhiên Osimhen lại từ chối chuyển đến Al Ahli bởi anh vẫn muốn thi đấu tại châu Âu.

Chung cuộc, Chelsea đã từ bỏ thương vụ Victor Osimhen còn Al Ahli đã chiêu mộ thành công một tiền đạo cắm khác là Ivan Toney. Về phía Osimhen, cầu thủ sinh năm 1998 phải ở lại Napoli cho đến ít nhất là kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Osimhen không tìm được bến đỗ mới sau kỳ chuyển nhượng hè.
Osimhen không tìm được bến đỗ mới sau kỳ chuyển nhượng hè.

Osimhen bị Napoli đối xử phũ

Trước khi kỳ chuyển nhượng hè 2024 mở cửa, Napoli đã bày tỏ mong muốn giữ chân Victor Osimhen. Tuy nhiên việc tiền đạo người Nigeria quyết tâm ra đi đã khiến mối quan hệ giữa anh và đội chủ sân Diego Armando Maradona đổ vỡ. Do đó, dù Victor Osimhen vẫn ở lại, Napoli đã quyết định không đăng ký anh vào danh sách thi đấu của đội bóng ở mùa giải 2024/25.

Về phía HLV Antonio Conte, việc thiếu đi sự phục vụ của Osimhen không khiến chiến lược gia người Italia quá lo lắng bởi Napoli đã chiêu mộ thành công Romelu Lukaku – người học trò từng cùng ông giành Scudetto mùa giải 2020/21 tại Inter Milan. Đáng chú ý, Napoli thậm chí còn tước đi chiếc áo số 9 của Victor Osimhen để nhường lại cho Lukaku.

Lukaku là sự thay thế trực tiếp cho Osimhen.
Lukaku là sự thay thế trực tiếp cho Osimhen.

Napoli hoạt động rất tích cực ở kỳ chuyển nhượng hè này. Đội chủ sân Diego Armando Maradona đã chi ra gần 150 triệu euro để chiêu mộ Alessandro Buongiorno, Scott McTominay, Romelu Lukaku, David Neres, Billy Gilmour, Rafa Marin và Leonardo Spinazzola.

OSIMHEN ĐÃ TRỞ THÀNH TIỀN ĐẠO CẮM LỢI HẠI BẬC NHẤT CHÂU ÂU NHƯ THẾ NÀO?

Xem thêm:

Napoli

Chelsea

Serie A

Victor Osimhen