Truyền thông Hàn Quốc: ‘ĐT Việt Nam sa sút sau khi chia tay HLV Park Hang-seo’

- Thứ Năm, 23/11/2023, 13:39
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà cầm quân 66 tuổi đã rời ghế thuyền trưởng ĐT Việt Nam gần 10 tháng, nhưng báo chí xứ sở kim chi vẫn rất quan tâm đến Những chiến binh Sao Vàng.

Vừa rồi, tờ Chosun của Hàn Quốc đã đưa ra nhận xét sau thất bại của ĐT Việt Nam trước ĐT Iraq tại vòng loại thứ hai World Cup 2026. Cụ thể, cây viết Seo Jeong-hwan nêu quan điểm:

“HLV Philippe Troussier lên nắm quyền nhưng ĐT Việt Nam chưa thể hiện phong độ mạnh mẽ từng giúp họ thống trị Đông Nam Á.

Hiện tại, toàn bộ cầu thủ trụ cột của ĐT Việt Nam đều do HLV Park Hang-seo phát hiện và nâng tầm. Dưới thời HLV Park, ĐT Việt Nam có lần đầu tiên lọt vào vòng loại thứ ba World Cup khu vực châu Á. Giấc mơ lớn của họ là giành vé tham gia vòng chung kết World Cup.

Những so sánh về HLV Park và HLV Troussier sẽ còn tiếp diễn (Ảnh: Thanh Niên)
Những so sánh về HLV Park và HLV Troussier sẽ còn tiếp diễn (Ảnh: Thanh Niên)

Tuy nhiên, kể từ khi HLV Park Hang-seo ra đi, phong độ của ĐT Việt Nam cũng sa sút. Việt Nam đã có 3 trận thua liên tiếp trước Trung Quốc (thua 0-2), Uzbekistan (thua 0-2) và Hàn Quốc (thua 0-6). Điều đó cho thấy khoảng cách đáng kể giữa họ với các đội hàng đầu châu Á.

Giờ đây, Việt Nam dường như đang đánh mất vị thế ‘Ông vua Đông Nam Á’ vào tay Thái Lan một lần nữa.”

Tình hình ĐT Việt Nam

Thành công vượt bậc từ triều đại của thầy Park khiến người kế nhiệm gánh chịu áp lực khổng lồ. HLV Troussier quyết tâm áp dụng triết lý hoàn toàn khác, nhưng Những chiến binh Sao Vàng cần thêm thời gian để hoàn thiện.

Không chỉ đương đầu với phản ứng từ dư luận, chiến lược gia người Pháp còn phải lo liệu phòng thay đồ. Việc ưu tiên các tài năng trẻ và ngó lơ nhiều sao lớn như Hùng Dũng, Hoàng Đức, Hồ Tấn Tài,… tiềm ẩn những rủi ro khó lường, có thể ảnh hưởng đến bầu không khí toàn đội.

Báo Đông Nam Á nói ĐT Việt Nam xứng đáng nhận thất bại trước Iraq

Xem thêm:

World Cup

Park Hang seo

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier