Truyền thông Hàn Quốc ca ngợi HLV Shin Tae-yong, tiếc cho HLV Kim Sang-sik

- Thứ Tư, 12/06/2024, 22:54
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Kết quả trái ngược của hai nhà cầm quân người Hàn Quốc Shin Tae-yong và Kim Sang-sik nhận được sự quan tâm đặc biệt từ xứ sở kim chi.

Truyền thông Hàn Quốc bình luận về thất bại của ĐT Việt Nam

Vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á đã khép lại với những kết quả trái ngược dành cho hai vị HLV người Hàn Quốc đang làm việc tại Đông Nam Á. Trong khi HLV Shin Tae-yong cùng ĐT Indonesia lập kỳ tích lần đầu tiên lọt vào vòng loại ba, thì HLV Kim Sang-sik và ĐT Việt Nam lại phải nói lời chia tay sau thất bại trước ĐT Iraq ở trận đấu cuối cùng.

ĐT Việt Nam không thể gây ra bất ngờ trước ĐT Iraq.
ĐT Việt Nam không thể gây ra bất ngờ trước ĐT Iraq.

Truyền thông Hàn Quốc rất quan tâm tới cục diện bảng F vòng loại hai World Cup 2026. Nhiều tờ báo và các kênh thông tin tại xứ sở Kim chi đã đưa tin về kết quả của các trận đấu này. Trong đó cả HLV Shin Tae-yong và HLV Kim Sang-sik đều nhận được những đánh giá tích cực.

Tờ Sports Chosun bình luận:

"Phép thuật Shin Tae Yong tiếp tục, Indonesia lần đầu tiên trong lịch sử tiến vào vòng loại 3 World Cup 2026 sau chiến thắng 2-0 trước Philippines.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam phải dừng bước khi thua 1-3 trước Iraq ở trận cuối, qua đó xếp thứ 3 tại bảng F. Thực tế, do Indonesia đã thắng ở trận đấu sớm hơn nên ngay cả khi có 3 điểm trước Iraq thì các học trò của HLV Kim Sang-sik vẫn lỡ vé đi tiếp.

Dù vậy, tuyển Việt Nam đã cho thấy những tia hy vọng mới sau khi chia tay HLV Troussier và bổ nhiệm HLV Kim Sang Sik. Thành tích của ông sau 2 trận đấu đầu tiên là 1 thắng và 1 thua."

Tờ Newsis viết:

“Hai người đồng đội ở Seongnam một thời có 2 số phận khác nhau tại vòng loại World Cup 2026. HLV Shin Tae-yong cùng Indonesia làm nên lịch sử, lần đầu tiên vào vòng loại 3 khu vực châu Á sau chiến thắng 2-0 trước Philippines. Còn HLV Kim Sang-sik và tuyển Việt Nam sớm bị loại trước khi bước vào trận đấu cuối với Iraq.

ĐT Việt Nam đã có kết quả bết bát thời ông Troussier, với chỉ 1 thắng 3 thua, trước khi HLV Kim Sang-sik đến nên đã không thể xoay chuyển tình thế”.

HLV Kim Sang-sik nói gì?

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu với ĐT Iraq, HLV Kim Sang-sik chia sẻ:

"ĐT Việt Nam đã đi một chặng đường dài đến Iraq. Toàn đội đã cố gắng thích nghi với nhiều khó khăn, trong đó có thời tiết vô cùng nắng nóng. Tôi ghi nhận sự quyết tâm, nỗ lực cống hiến hết mình trên sân của các cầu thủ.

HLV Kim Sang-sik ghi nhận nỗ lực của các học trò.
HLV Kim Sang-sik ghi nhận nỗ lực của các học trò.

Dĩ nhiên tôi và các cầu thủ thất vọng vì thất bại. Dù đã hết cơ hội đi tiếp từ trước khi trận đấu bắt đầu nhưng trận gặp Iraq vẫn là cuộc so tài quan trọng đối với ĐT Việt Nam. Toàn đội vẫn còn nhiều vấn đề chưa ổn. Nhưng các cầu thủ ĐT Việt Nam đã thực sự thi đấu quyết tâm và tôi muốn khen ngợi họ vì điều đó.”

ĐT Việt Nam khép hành trình tại vòng loại hai World Cup 2026 với thành tích 2 chiến thắng và 4 thất bại, giành được 6 điểm và xếp thứ 3 tại bảng F.

ĐT VIỆT NAM 1-3 ĐT IRAQ: ĐOẠN KẾT CHƯA TRỌN VẸN, BUỒN NHƯNG KHÔNG THẤT VỌNG!

Xem thêm:

World Cup

ĐT Việt Nam

ĐT Indonesia