Trước trận Việt Nam - Hong Kong, HLV Troussier khen ngợi Quang Hải, Công Phượng, Văn Toàn

- Thứ Tư, 14/06/2023, 17:14
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Nhà cầm quân người Pháp tỏ ra rất lạc quan trước trận đấu đầu tiên cùng ĐTQG Việt Nam.

Mới đây, đại diện ĐT Việt Nam và ĐT Hong Kong đã có buổi họp báo cho trận giao hữu ngày 15/6. Ở đó, HLV Philippe Troussier tiết lộ nhiều điều. Ông nhắc về những cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài:

“Quang Hải là người tập trung sớm nhất. Đến nay cậu ấy đã tập luyện được một tuần. Quang Hải thể hiện tinh thần quyết tâm cao độ để đáp ứng mong muốn của tôi.

Do yêu cầu của CLB chủ quản nên Công Phượng và Văn Toàn phải tập trung trễ hơn. Nhưng tôi thấy hai cầu thủ này đều rất nóng lòng thể hiện bản thân.

Toàn đội đã tập luyện nghiêm túc và nỗ lực hết mình. Tôi thấy an tâm với tinh thần của các cầu thủ. Tôi chỉ được làm việc với toàn bộ đội hình trong 5 ngày nhưng tôi đã cố gắng chỉ dẫn hết sức để họ hiểu cách thi đấu.”

Quang Hải cần tìm lại sự tự tin sau chuỗi ngày đáng quên tại Pau FC (Nguồn: Thanh Niên)
Quang Hải cần tìm lại sự tự tin sau chuỗi ngày đáng quên tại Pau FC (Nguồn: Thanh Niên)

Về sân Lạch Tray – nơi tổ chức trận Việt Nam gặp Hong Kong, ông Troussier khen ngợi:

“Chất lượng mặt cỏ sân Lạch Tray rất tốt. Cách tổ chức và tiếp đón của Hải Phòng cũng tuyệt vời. Thứ duy nhất có thể ảnh hưởng đến điều kiện thi đấu ngày mai là mưa. Mong rằng thời tiết sẽ thuận lợi hơn.”

Việt Nam hơn Hong Kong tới 52 bậc trên BXH FIFA. Nhưng tân HLV Rồng Vàng không xem đó là cơ sở tốt để đánh giá tương quan sức mạnh của đôi bên. Ông khẳng định:

“Thuyền trưởng Hong Kong nói rằng họ kém hơn Việt Nam vì thứ bậc trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, thực lực của mỗi đội không nằm trên giấy tờ. Tôi đánh giá cao Hong Kong vì họ tham gia Asian Cup 2023.”

Xem thêm:

Nguyễn Văn Toàn

ĐT Việt Nam

Philippe Troussier

Nguyễn Quang Hải

Nguyễn Công Phượng

ĐT Hong Kong