Trước trận ra mắt của Quang Hải tại Pau FC, báo lớn ở Pháp nói gì?

- Thứ Năm, 30/06/2022, 10:09
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Nguyễn Quang Hải nhiều khả năng sẽ sớm có trận thử lửa trong màu áo Pau FC.

Tiền vệ Quang Hải đã chính thức ra mắt với tư cách tân binh của Pau FC. Cầu thủ này vẫn sẽ tiếp tục mang áo số 19 tại đội bóng mới. Trang RMC Sport danh tiếng ở Pháp đã có những đánh giá tổng quan về tiền vệ người Hà Nội:

“Quang Hải được gọi là ‘Messi Việt Nam’ bởi thể hình nhỏ con vì chỉ cao 1m68 nhưng rất nhanh nhẹn và sở hữu kỹ năng xử lý bóng tuyệt vời. Thành tích ấn tượng nhất của cầu thủ này trong màu áo ĐT Việt Nam là vào đến tứ kết Asian Cup 2019, vô địch AFF Cup 2018 và giành đến 7 danh hiệu cùng CLB Hà Nội”.

Quang Hải được RMC Sport đánh giá là ẩn sổ thú vị nhất Ligue 2
Quang Hải được RMC Sport đánh giá là ẩn sổ thú vị nhất Ligue 2

Tờ báo trên cũng ấn tượng với mức độ thu hút của Quang Hải trên các nền tảng mạng xã hội. Họ đánh giá thêm rằng: “Biệt danh ‘Messi Việt Nam’ của cầu thủ này sẽ khiến nhiều người phải tò mò và tìm hiểu về Quang Hải khi anh gia nhập Pau FC tại Ligue 2. Đây có lẽ là tân binh gây tò mò nhất Ligue 2 mùa tới”.

Sau khi vượt qua bài kiểm tra y tế, Nguyễn Quang Hải được kỳ vọng sẽ sớm có trận ra mắt Pau FC khi CLB này đang trong vào giai đoạn tiền mùa giải. Đội bóng xếp hạng 10 Ligue 2 mùa trước đã hội quân được 6 ngày và đến 3/7, họ sẽ có chuyến tập huấn tại Saint-Paul-les-Dax.

Quang Hải có cơ hội đấu giao hữu với đội vô địch Ligue 2 mùa trước là Toulouse
Quang Hải có cơ hội đấu giao hữu với đội vô địch Ligue 2 mùa trước là Toulouse

Ngày 8/7, Pau FC có kế hoạch đấu giao hữu nhưng chưa xác định đối thủ, đây có thể là cơ hội tốt để Quang Hải có lần đầu trải nghiệm cảm giác thi đấu tại châu Âu. Thậm chí nếu bỏ lỡ dịp này, phía trước Quang Hải cùng Pau FC còn là trận thử lửa với tân binh Toulouse của Ligue 1 (12/7), CLB hạng 4 Pháp - Angouleme Charente (15/7) và đối thủ ở Ligue 2 - Niort FC (chưa xác định thời gian). 

Xem thêm:

Nguyễn Quang Hải

Ligue 2

Pau FC