Trước trận gặp Việt Nam, Minamino mượn ĐT Đức để nhắc nhở Nhật Bản

- Thứ Ba, 09/01/2024, 09:37
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Tiền đạo Minamino Takumi đã tỏ ra rất thận trọng trước trận ra quân của Nhật Bản ở Asian Cup 2023 gặp Việt Nam.

Chân sút Minamo là một trong những cái tên nổi bật nhất hàng công tuyển Nhật Bản. Cựu cầu thủ Liverpool cho rằng trận ra quân luôn khó khăn và mọi điều đều có thể xảy ra. Anh lấy dẫn chứng việc chính Nhật Bản hạ Đức 2-1 ở cuộc đấu đầu tiên của đôi bên tại World Cup ở Qatar để minh họa.

Cụ thể, chân sút này phát biểu: “Trận đấu đầu tiên gặp đội tuyển Việt Nam có ý nghĩa quan trọng. Dĩ nhiên là vậy rồi. Hãy nhìn vào những gì Nhật Bản đã làm trong trận gặp Đức tại ngày ra quân World Cup 2022, có thể nói mọi chuyện đều có thể xảy ra trong bóng đá. 

Do vậy, đội tuyển Nhật Bản không thể lơi là trước Việt Nam. Chúng tôi luôn phải nghĩ rằng mình phải thắng trận đầu tiên. Đó mới là mục tiêu quan trọng nhất”.

>>>THEO DÕI LỊCH THI ĐẤU ASIAN CUP 2023

Minamino nhắc về trận đấu với Đức để cảnh báo Nhật Bản

Minamino cũng từng chạm trán Rồng vàng ở Asian Cup 2019, khi hai đội đụng độ ở tứ kết. Đó là trận đấu mà cá nhân tiền đạo này cũng như các chân sút của Nhật Bản sở hữu nhiều cơ hội nhưng liên tục bị Đặng Văn Lâm xuất sắc từ chối. Việt Nam chỉ nhận thất bại khi chịu phạt đền và Ritsu Doan là người thực hiện thành công.

>>>THEO DÕI BXH ASIAN CUP 2023

Đợt tổng duyệt của Việt Nam và Nhật Bản

Nhật Bản đã đi đến trận đấu cuối của chiến dịch đó nhưng rốt cuộc lại bất ngờ thua Qatar trong cuộc so tài tranh ngôi vô địch. Minamino cho biết anh vẫn cảm thấy tiếc và vô nghĩa khi “Samurai xanh” không thể đăng quang. Trước trận đấu vào ngày 14/1 với Việt Nam, tuyển Nhật Bản sẽ có cuộc đấu giao hữu cuối cùng với Jordan, còn Rồng vàng thử lửa với Kyrgyzstan, cả hai trận đều diễn ra vào tối nay 9/1.

Biểu cảm dễ mến của HLV Troussier cùng cầu thủ ĐT Việt Nam khi chụp hình từ BTC Asian Cup:

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Nhật Bản

Minamino Takumi

Asian Cup