Trước trận Chelsea vs Arsenal: Đi tìm lời khẳng định

- Thứ Bảy, 21/10/2023, 11:47
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Chelsea đại chiến Arsenal trong trận cầu mà đôi bên đều cần kết quả thắng để khẳng định cho những mục tiêu khác nhau ở hiện tại.

Cán cân sức mạnh tại thành London đã ít nhiều bị xoay chuyển trong những năm gần đây. Arsenal thắng 4 trong 5 lần gặp nhau gần nhất với Chelsea trên mọi đấu trường. Sự vươn lên của Pháo thủ, cùng sự ra đi của chủ tịch Abramovich giúp màu đỏ thường xuyên áp đảo. Ở trận cầu tâm điểm vòng 9 Ngoại hạng Anh, Arsenal vẫn đặt mục tiêu chiến thắng để tiếp tục so kè với Tottenham cho ngôi đầu.

Chiến thắng trước Man City ở vòng trước là lời khẳng định đanh thép cho tham vọng mùa này của thầy trò Mikel Arteta. Giờ thì họ và Tottenham là 2 đội còn lại vẫn đang bất bại. Dù vậy, Pháo thủ sẽ phải cố gắng giữ vững thành tích ấy khi làm khách đến Stamford Bridge. Dù được đánh giá cao hơn, nhưng sẽ là sai lầm nếu Arsenal xem nhẹ Chelsea.

Arsenal đã đánh sập Stamford Bridge vào mùa trước
Arsenal đã đánh sập Stamford Bridge vào mùa trước

Màu xanh trở lại

Sau khởi đầu rất chật vật, The Blues bắt đầu cho thấy những tín hiệu tích cực với 3 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Căn bệnh lớn nhất của Chelsea từ đầu mùa là khả năng ghi bàn cũng được cải thiện đáng kể. Mối liên kết giữa Sterling, Palmer, Jackson và Mudryk dần được hình thành. Vào cuối tuần này, HLV Pochettino cũng đón chào sự trở lại của Reece James. Đây dường như là thời điểm phù hợp để Chelsea kiểm chứng sức mạnh trước đối thủ hàng đầu như Arsenal.

Tất cả đều hiểu rằng Chelsea chưa thể thi đấu với đội hình mạnh nhất do còn danh sách chấn thương quá dài. Tuy nhiên, HLV Pochettino đang xoay sở tương đối ổn với những gì hiện có. Tình cảnh này khá giống với Mikel Arteta hồi mới về Arsenal. Cả 2 HLV cũng đã dành cho nhau những lời có cánh trước giờ bóng lăn. Nhưng khi vào trận, chắc chắn không bên nào muốn bày tỏ sự thiện chí.

Chelsea đang dần trở lại dưới sự lèo lái của Pochettino
Chelsea đang dần trở lại dưới sự lèo lái của Pochettino

Một chiến thắng sẽ giúp Arsenal củng cố mạch bất bại từ đầu mùa, đồng thời khẳng định vị thế ông vua London. Phía bên kia, 3 điểm sẽ là phát súng báo hiệu sự trở lại đường đua của Chelsea. Câu trả lời sẽ có sau 90 phút hứa hẹn căng thẳng, kịch tính và hấp dẫn tại Stamford Bridge đêm nay.

Highlights Arsenal vs Man City:

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Arsenal