Trước cuộc đối đầu Djokovic, Medvedev phủ nhận việc xem thường đối thủ

- Thứ Tư, 18/11/2020, 17:58
Theo dõi SABAVN trên google-news-text
Medvedev khẳng định tình huống giao bóng dưới vai của anh trong ngày ra quân chỉ là một yếu tố chiến thuật.

Hôm 17/11, trong set 2 ở trận đấu với Alexander Zverev, Daniil Medvedev có một hành động bị coi là thiếu tôn trọng đối thủ khi giao bóng dưới vai. Tình huống đó giúp tay vợt số 4 thế giới buộc Zverev phải lên lưới trong thế bất lợi. Nhờ vậy, VĐV người Nga đã có một cú đánh trả tốt để giành điểm thành công.

Dù vậy, Medvedev đã phải hứng chịu nhiều chỉ trích là xem thường đối phương. Mới đây, tay vợt này đã lên tiếng thanh minh: "Tôi không có ý định giễu cậu ấy. Tôi thấy Zverev đứng cách vạch cuối sân tận 5m và tôi đang có bóng gần vợt của mình nên đã hành động như vậy. Cú giao bóng đó đã phát huy tác dụng. Tất nhiên nếu 100 tay vợt khác bảo tôi làm thế là sai, tôi sẽ không làm thế nữa, nhưng tôi không nghĩ mình đã sai trong trường hợp này".

Zverev đã bị Medvedev đánh bại sau 2 set đấu

Zverev đã bị Medvedev đánh bại sau 2 set đấu

Medvedev khẳng định đó là một lựa chọn chiến thuật phù hợp khi cần thiết: "Thỉnh thoảng tôi mới giao bóng dưới vai. Tôi từng làm một lần ở Roland Garros, bởi rất khó để giao bóng ăn điểm trực tiếp ở mặt sân đất nện. Đối thủ thường đứng trả giao bóng rất sâu, nên giao dưới vai phát huy tác dụng. Ở trận gặp Zverev, tôi chỉ nghĩ rằng giao bóng như vậy sẽ gây bất ngờ và khiến anh ấy gặp khó khăn".

Chung cuộc hôm đó, tay vợt 24 tuổi đã đánh bại Zverev với tỷ số 6-3, 6-4. Anh sẽ có trận đại chiến với Novak Djokovic vào 3h sáng ngày mai (19/11). Người chiến thắng trong trận đấu này sẽ độc chiếm ngôi đầu bảng Tokyo và giành tấm vé vào bán kết sớm trước một lượt đấu.

Medvedev không hề dễ chơi cho Nole

Medvedev không hề dễ chơi cho Nole

Trong 6 trận đụng độ nhau, Nole đã đánh bại đối thủ đến 4 lần. Tuy nhiên, ở 3 cuộc giáp mặt gần nhất, Daniil Medvedev có 2 lần được nở nụ cười chiến thắng trước tay vợt số 1 thế giới.

Novak Djokovic

Alexander Zverev

Daniil Medvedev

atp finals 2020