Kết quả bóng đá Wolves vs Chelsea: Đại tiệc bàn thắng, The Blues nở nụ cười

- Chủ Nhật, 25/08/2024, 21:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hiệp 2 bùng nổ của Madueke giúp Chelsea có thắng lợi đậm đà trên sân Wolves trong trận cầu mãn nhãn với cơn mưa bàn thắng.

Diễn biến Wolves vs Chelsea

Wolves tiếp đón Chelsea tại vòng 2 Ngoại hạng Anh, trong bối cảnh đôi bên đều trắng tay ở ngày mở màn. Đội chủ nhà sử dụng đội hình mạnh nhất, trong khi HLV Enzo Maresca cất hàng loạt gương mặt đáng chú ý trên ghế dự bị như Dewsbury-Hall, Neto và tân binh mới cập bến Felix. Sau tiếng còi khai cuộc, tốc độ trận đấu nhanh chóng được đẩy lên cao.

Ngay phút đầu tiên, Chelsea mở tỷ số trong tình huống phạt góc. Bóng bật ra đúng ngay vị trí của Jackson và cầu thủ này đánh đầu cận thành, mang về lợi thế sớm. Nhưng đội chủ nhà không hề nao núng, mà nhanh chóng tổ chức phản công tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Đến phút 27, Cunha gỡ hòa với cú sút quyết đoán trong vòng cấm.

Hattrick của Madueke cùng phong độ rực sáng của Palmer giúp Chelsea thắng lớn
Hattrick của Madueke cùng phong độ rực sáng của Palmer giúp Chelsea thắng lớn

Thế trận đôi công được duy trì hấp dẫn. Cunha xém nữa hoàn tất cú đúp nếu bóng không đi dội xà ngang. Trong thời gian bù giờ, Cole Palmer giúp Chelsea vượt lên với pha dứt điểm tinh tế qua đầu thủ môn. Nhưng Wolves gỡ hòa ngay trước khi hết giờ, với tình huống cố định được dàn xếp bài bản. Tiền đạo Larsen là người kết thúc gọn gàng, ấn định tỷ số 2-2 cho hiệp 1.

Hiệp 2 bùng nổ

Sau giờ nghỉ, Chelsea bất ngờ tỏ ra hiệu quả đến khó tin. Phút 49, Palmer thả ra biên cho Madueke đi bóng rồi tung cú cứa lòng, bóng đập chân hậu vệ áo cam đi thẳng vào góc xa. Wolves buộc phải dồn lên, và họ sụp đổ bằng những tình huống y hệt nhau. Chỉ trong 5 phút từ 58-63, The Blues pressing tốt, được Palmer phân phối ra biên phải cho Madueke dứt điểm từ góc hẹp và đều thành công. Cú hattrick cho chân chạy cánh người Anh, và cũng là cú hattrick kiến tạo cho Palmer.

Lợi thế thoải mái tạo điều kiện để HLV Enzo Maresca trao cơ hội cho Neto và Felix trong thời gian còn lại. Bộ đôi tân binh đã tìm thấy nhau ở phút 81, với đường căng ngang của Neto cho Felix kết thúc tung nóc lưới. Chung cuộc, Chelsea giành thắng lợi đậm đà 6-2, qua đó nhấn chìm Wolves xuống cuối BXH.

Kết quả Wolves vs Chelsea

2-6

Bàn thắng Wolves vs Chelsea

  • Wolves: Cunha (27'), Larsen (45+2')
  • Chelsea: Jackson (1'), Palmer (45'), Madueke (49', 58', 63'), Felix (81')

Đội hình ra sân Wolves vs Chelsea

  • Wolves: Sa, Toti, Doherty, Mosquera, Lemina, Gomes, Bellegrande, Aint-Nouri, Cunha, Hwang.
  • Chelsea: Sanchez, Colwill, Fofana, Gusto, Cucurella, Enzo, Caicedo, Madueke, Palmer, Jackson, Mudryk.

Thành tích đối đầu Wolves vs Chelsea

Phong độ gần đây Wolves vs Chelsea

Wolves

Chelsea

Thông tin lực lượng Wolves vs Chelsea

  • Wolves: vắng Chiwome, David và Kalajdzic vì chấn thương.
  • Chelsea: vắng Petrovic vì chấn thương.

Đội hình dự kiến Wolves vs Chelsea

  • Wolves: Sa, Toti, Doherty, Mosquera, Lemina, Gomes, Podence, Aint-Nouri, Cunha, Chiquinho, Hwang.
  • Chelsea: Sanchez, Badiashile, Disasi, Fofana, Colwill, Enzo, Dewsbury-Hall, Palmer, Neto, Nkunku, Jackson.

Nhận định chung Wolves vs Chelsea

Cả Wolves và Chelsea đều trắng tay trong ngày ra quân Ngoại hạng Anh. Đôi bên sẽ chạm trán nhau tại vòng 2 với mục tiêu tìm kiếm những điểm số đầu tiên. Chelsea hiển nhiên được đánh giá cao hơn hẳn. Đây là trận đấu mà HLV Enzo Maresca "buộc phải thắng" để chiếm được sự tin tưởng của các CĐV nhà sau giai đoạn khởi động không thành công.

Chelsea đã thua toàn diện trước Man City, nhưng đó là trận đấu mà The Citizens vẫn cho thấy đẳng cấp và sự lạnh lùng. Về mặt thế trận, đội chủ sân Stamford Bridge đã thể hiện được những điểm tích cực. Vào chủ nhật này, HLV Enzo Maresca có thể thực hiện vài sự điều chỉnh trong đội hình, nhằm mang đến lối chơi mang xu hướng tấn công trực diện hơn. Có thể tân binh Pedro Neto sẽ xuất phát ngay từ đầu để chống lại đội bóng cũ.

Chelsea hướng đến thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh cùng Enzo Maresca
Chelsea hướng đến thắng lợi đầu tiên tại Ngoại hạng Anh cùng Enzo Maresca

Phía bên kia, lịch thi đấu của Wolves trong giai đoạn đầu là cực kỳ căng thẳng. Đội bóng của HLV Gary O'Neil phải chạm trán liên tiếp Arsenal và giờ là Chelsea. Sau khi mất đi những trụ cột trong đội hình, "Bầy Sói" vẫn đang loay hoay với các phương án mới. Họ không thể hiện được nhiều tại vòng 1 khi gần như chỉ biết chịu trận trước chủ nhà Arsenal.

Dù vậy, Wolves lại là đối thủ khắc tinh của Chelsea trong 2 mùa giải trở lại đây. Wolves đang có chuỗi 3 chiến thắng liên tiếp trước The Blues, và chỉ thua 1 trong 5 lần gặp nhau gần nhất. Đó là khó khăn mà Chelsea phải vượt qua để tìm kiếm chiến thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh dưới triều đại của tân HLV Enzo Maresca.

Highlights Wolves vs Chelsea

Xem thêm:

Ngoại hạng Anh

Chelsea

Wolves

Trực tiếp bóng đá hôm nay