Kết quả bóng đá Viettel vs Hà Nội: Sự khác biệt ở các tiền đạo, 3 điểm xứng đáng

- Chủ Nhật, 17/12/2023, 21:15
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hà Nội FC tiếp tục có thêm một chiến thắng và vượt qua chính Viettel trên bảng xếp hạng V-Laegue.

Diễn biến trận Viettel vs Hà Nội:

Trận cầu tâm điểm của vòng 6 V-League 1 2023/24 diễn ra trên sân Hàng Đẫy, giữa chủ nhà Viettel và đội khách Hà Nội. Với phong độ đang dần trở lại, Hà Nội chơi lấn lướt ngay từ đầu trận và rồi họ sớm có bàn mở tỷ số.

Phút 11, từ quả tạt của Tuấn Hải từ cánh trái, Văn Quyết băng vào dứt điểm chuẩn xác tung lưới đội chủ nhà. Dù VAR sau đó vào cuộc nhưng bàn thắng vẫn được công nhận cho số 10.

Sau khi nhận bàn thua, Viettel nỗ lực tấn công hòng tìm bàn gỡ. Hoàng Đức hay Bruno là những người có những pha uy hiếp nguy hiểm, điểm hình ở phút 36 nhưng thủ môn Văn Hoàng vẫn là người xuất sắc hơn.

Văn Quyết tiếp tục thể hiện tầm quan trọng của mình (Ảnh: Vietnamnet)
Văn Quyết tiếp tục thể hiện tầm quan trọng của mình (Ảnh: Vietnamnet)

Hà Nội tiếp tục cho thấy khả năng tận dụng cơ hội ấn tượng của mình. Phút 44, Văn Quyết một lần nữa tỏa sáng, anh tung quả tạt để ngoại binh Deni Junior đánh đầu chính xác nhân đôi cách biệt. 2-0 cho đội khách cũng là kết quả sau hiệp đầu tiên.

Sang hiệp hai, tiếp tục là một thế trận ăn miếng trả miếng đến từ hai đội. Nhưng cũng như hiệp một, các chân sút bên phía chủ nhà, đặc biệt là Bruno rất vô duyên ở trận đấu này.

Trong khi đó, Hà Nội dù không tấn công nhiều nhưng vẫn sở hữu cơ hội đáng chú ý nhất hiệp hai. Hai Long với cú dứt điểm ở phút 80 đưa bóng đi trúng xà ngang đối thủ và khiến Hà Nội không có được bàn thắng thứ 3. Dù vậy, thắng lợi 2-0 cũng là đủ cho đội khách, giúp họ kiếm được 9 điểm và vượt qua chính Viettel trên bảng xếp hạng.

Kết quả bóng đá Viettel vs Hà Nội: 0-2

Bàn thắng Viettel vs Hà Nội:

  • Hà Nội: Văn Quyết (11’), Junior (44’)
  • Đội hình ra sân Viettel vs Hà Nội:

  • Viettel: Văn Phong, Thanh Bình, Tiến Dũng, Tuấn Tài, Mạnh Cường, Đức Chiến, Hoàng Đức, Hoàng Minh, Văn Khang, Mạnh Dũng, Bruno
  • Hà Nội:: Văn Hoàng, Marcao, Xuân Mạnh, Thành Chung, Văn Nam, Hai Long, Văn Xuân, Deni Junior, Văn Quyết, Joel Tagueu, Tuấn Hải
  • Xem highlights Viettel vs Hà Nội:

    Thành tích đối đầu Viettel vs Hà Nội

    Phong độ Viettel vs Hà Nội

    Viettel

    Hà Nội

    Tình hình nhân sự Viettel vs Hà Nội

    • Viettel: lực lượng mạnh nhất.
    • Hà Nội: lực lượng mạnh nhất.

    Đội hình dự kiến Viettel vs Hà Nội

    • Viettel: Văn Phong, Thanh Bình, Tiến Dũng, Tuấn Tài, Mạnh Cường, Đức Chiến, Hoàng Đức, Tiến Anh, Văn Hào, Essam, Bruno.
    • Hà Nội: Văn Hoàng, Duy Mạnh, Brandon, Văn Nam, Tiến Long, Marcao, Văn Toàn, Hải Long, Hùng Dũng, Văn Tùng, Joe Tagueu

    Nhận định chung Viettel vs Hà Nội

    Derby thủ đô vẫn luôn là một trong những trận đấu bản lề của mùa giải. Hai đội đều có bước chạy đà hoàn hảo cho màn so tài sắp tới. Tập áo lính vừa tìm lại cảm giác chiến thắng sau chuyến làm khách ở Pleiku. Trong khi đó, Hà Nội cũng có 3 điểm khi tiếp Sông Lam Nghệ An ở vòng 5. Hiện tại, khoảng cách giữa Viettel và Hà Nội không quá lớn trên bảng xếp hạng V-League. Viettel đang xếp thứ 7 với 8 điểm, còn Hà Nội đang đứng ở vị trí thứ 10 với 6 điểm.

    Đứng dưới đại kình địch nhưng không đồng nghĩa cựu vương V-League yếu hơn đội chủ nhà. Thực tế chỉ ra, trong 5 trận chính thức gần nhất, Hà Nội cho thấy họ vẫn là đối thủ khó chịu của Viettel với 3 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua. Cuộc đối đầu gần nhất diễn ra vào ngày 27/08/2023, với tỷ số 3-2 nghiêng về Hà Nội.

    Hà Nội gặp đối thủ khó chơi. Ảnh; Báo Công Thương.
    Hà Nội gặp đối thủ khó chơi. Ảnh; Báo Công Thương.

    Ngoài ra, phong độ giành điểm của đội khách nhỉnh hơn đối thủ. Nếu Hùng Dũng và các đồng đội thắng 3, thua 2 sau 5 trận gần nhất, thì thành tích của tập thể chủ nhà là thắng 2, hòa 2, thua 1. Đáng chú ý, cú hích lớn nhất dành cho Hà Nội chính là đánh bại Urawa Reds 2-1 tại AFC Champions League. Do đó, Hà Nội sẽ không e ngại đại kình địch bất chấp họ phải thi đấu xa nhà.

    Chưa rõ đội thắng đội thua nhưng có một điều chắc chắn là các trận derby thường diễn ra kín kẽ và căng thẳng. 6 lần chạm mặt gần nhất giữa 2 CLB, chênh lệch tỷ số đều không quá 1 bàn. Vì vậy, phía trước hứa hẹn là 90 phút thi đấu chặt chẽ và không xuất hiện nhiều bàn thắng. Trận derby thủ đô sẽ diễn ra cực kỳ hấp dẫn khi cả 2 đội đều đang đặt mục tiêu phải giành 3 điểm để cải thiện thứ hạng của mình. 

    2 nhân tố quyết định

    Tuấn Hải của Hà Nội và Hoàng Đức bên phía Viettel có dịp so tài với nhau. Cả hai đều là những ngôi sao hàng đầu Việt Nam và thuộc ứng cử viên giành Quả Bóng Vàng. Không phải ngẫu nhiên mà trong buổi họp báo trước trận, Tuấn Hải nhận câu hỏi về cuộc đua chinh phục Quả Bóng Vàng bên cạnh Hoàng Đức. Điều đó góp phần tạo lửa cho cuộc đối đầu giữa Viettel và Hà Nội.

    Cái tên nào chơi tốt hơn thì CLB của quản của người đó sẽ sáng cửa giành kết quả thuận lợi.

    Highlight | Hà Nội FC - Sông Lam Nghệ An

    Xem thêm:

    CLB Viettel

    CLB Hà Nội

    Kết quả V-League 1

    Trực tiếp bóng đá hôm nay