Kết quả bóng đá Viettel vs Hà Nội: Văn Quyết lập công, dắt đồng đội vào vòng chung kết

- Thứ Năm, 04/07/2024, 19:57
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Hà Nội FC đã tận dụng tốt các cơ hội trước khung thành của Viettel và đánh bại đội bóng này để ghi tên mình vào chơi trận chung kết cúp Quốc Gia năm nay.

Diễn biến trận đấu 

Bước vào trận đấu mang tính quyết định này, Hà Nội FC là đội nhập cuộc chủ động hơn. Ngay phút thứ 7 của trận đấu, Xuân Mạnh khiến Viettel hú hồn với cú đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành.

Đến phút thứ 12, lưới của đội bóng áo đỏ chính thức rung lên. Từ quả treo bóng vào vòng cấm của Tim Hall, Văn Xuân làm tường cực kỳ hợp lý để Văn Quyết lấy bóng rồi vượt qua thủ môn trước khi dứt điểm vào lưới trống. 1-0 cho Hà Nội FC.

Kết quả bóng đá Viettel vs Hà Nội
Văn Quyết mở tỷ số cho Hà Nội FC.

10 phút sau, suýt nữa Viettel đã có được bàn gỡ. Hữu Thắng có pha đột phá đẳng cấp. Anh vượt qua sự truy cản của Duy Mạnh và thủ môn Văn Hoàng nhưng tiếc là đã có cột dọc cứu thua cho Hà Nội.

Những phút tiếp theo trên sân Hàng Đẫy, hai đội chơi ăn miếng trả miếng rất đã mắt. Phút 42, Tuấn Hải có cơ hội nhân đôi cách biệt cho Hà Nội, sau khi Văn Xuân ngã trong vòng cấm và mang về cho đội bóng áo tím một quả phạt đền. Tiếc là Tuấn Hải đã không thắng được thủ môn của Viettel.

Mưa bàn thắng ở hiệp 2

Bước vào hiệp 2, Viettel cố đẩy cao đội hình để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ gặp không ít khó khăn trước lối chơi áp sát của Hà Nội. Nhưng vào phút 52, khoảnh khắc thăng hoa của Hữu Thắng đã giúp đội bóng áo lính có được bàn gỡ.

Từ đường chuyền của Hoàng Đức, Thắng quyết định tung ra cú sút xa ở khoảng cách gần 30m. Bóng đi với quỹ đạo đẹp và đủ bất ngờ để đánh bại thủ môn của Hà Nội.

Kết quả bóng đá Viettel vs Hà Nội
Viettel bị xé lưới đến 3 lần ở hiệp 2.

Nhưng đến phút 63, Viettel lại để thủng lưới. Hai Long thoát xuống rất nhanh để nhận bóng từ đường căng ngang của đồng đội và dứt điểm hạ gục thủ môn Thế Tài. 2-1 cho Hà Nội FC.

Khoảng thời gian tiếp theo, Viettel lại phải cố gắng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng đến phút 86, họ đã bị tạt thêm một gáo nước lạnh. Tagueu sút bóng từ đường chuyền của Tuấn Hải, đưa bóng khẽ chạm chân cầu thủ Viettel rồi đổi hướng khiến thủ môn Thế Tài không kịp trở tay.

Đến phút 90+8, Tuấn Hải lại có một pha phối hợp ăn ý với Tagueu và nỗ lực cản phá của Thanh Bình vô tình thành đường kiến tạo để ngoại binh Hà Nội dứt điểm tung lưới Thế Tài. 4-1 cho Hà Nội FC và đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu. Với chiến thắng này, Hà Nội sẽ có mặt ở vòng chung kết cúp Quốc Gia năm nay và đối thủ của họ sẽ là Thanh Hóa.

Ghi bàn Viettel vs Hà Nội

  • Hà Nội FC: Văn Quyết (12'), Hai Long (63'), Tagueu (86', 90'+8)
  • Viettel: Hữu Thắng (52')

Đội hình ra sân Viettel vs Hà Nội

  • Viettel: Thế Tài, Thanh Bình, Tiến Dũng, Tuấn Tài, Tiến Anh, Tuấn Phong, Hoàng Đức, Hữu Thắng, Văn Khang, Mạnh Dũng, Pedro Henrique
  • Hà Nội FC: Văn Hoàng, Xuân Mạnh, Tim Hall, Duy Mạnh, Thành Chung, Ewerton Pereira, Văn Xuân, Hùng Dũng, Văn Quyết, Hai Long, Tuấn Hải

Link xem trực tiếp Viettel vs Hà Nội

Xem trực tiếp bóng đá Viettel vs Hà Nội tại đây!

Thành tích đối đầu Viettel vs Hà Nội

Trực tiếp bóng đá Hà Nội vs Viettel, Thành tích đối đầu Viettel vs Hà Nội
Thành tích đối đầu Viettel vs Hà Nội.

Phong độ thi đấu Viettel vs Hà Nội 

Viettel

Phong độ thi đấu Viettel gần đây.
Phong độ thi đấu Viettel gần đây.

Hà Nội

Phong độ thi đấu Hà Nội FC gần đây
Phong độ thi đấu Hà Nội FC gần đây.

Thông tin lực lượng Viettel vs Hà Nội

  • Viettel: Nguyễn Đức Chiến bị treo giò.
  • Hà Nội: Đậu Văn Toàn bị treo giò.

Đội hình ra sân dự kiến Viettel vs Hà Nội

  • Viettel: Xuân Sơn, Tiến Dũng, Hữu Thắng, Jaha, Tuấn Tài, Tuấn Phong, Văn Khang, Mạnh Dũng, Hoàng Đức, Tiến Anh, Pedro Henrique.
  • Hà Nội: Văn Hoàng, Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Nam, Xuân Mạnh, Đình Hai, Hai Long, Hùng Dũng, Văn Quyết, Tuấn Hải, Tagueu.

Nhận định chung Viettel vs Hà Nội

CLB bóng đá Thể Công Viettel đã có những khởi đầu không tốt ở V-League mùa giải vừa rồi. Phong độ kém cỏi khiến cho đội bóng này thường xuyên phải ngụp lặn ở nửa cuối bảng xếp hạng. May thay khi họ vẫn thi đấu rất chắc chắn tại đấu trường cúp Quốc Gia. 

Càng về cuối mùa, Viettel chơi càng hay. Kết quả là họ đã cán đích ở vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng V-League 2023/24 và có mặt ở bán kết cúp Quốc Gia. Thậm chí ở trận đấu cuối, nếu không thua SLNA, đội bóng áo lính đã cán đích ở vị trí thứ 4 trên bảng điểm. 

Thất bại trước đội bóng quê Bác cũng đã chấm dứt mạch bất bại 9 trận liên tiếp trước đó của Viettel, trong đó có 6 trận thắng và 3 trận hòa. Chuỗi thành tích ấn tượng này cho thấy Viettel bây giờ không dễ bị đánh bại và họ rất chắc chắn trong lối chơi của mình. 

Vấn đề phòng ngự của Hà Nội 

Hà Nội cũng vừa có một mùa giải tương tự như Viettel. Tuấn Hải cùng các đồng đội có khởi đầu rất chật vật và chỉ tìm được chính mình ở nửa sau của mùa giải. Trước khi bước vào trận đấu lần này, Hà Nội FC đã có màn đôi công mãn nhãn trên sân của Bình Dương và hai đội đã hòa nhau với tỷ số 3-3. 

Việc chia điểm trước đội chủ sân Gò Đậu, cũng như để thua Bình Định với tỷ số 2-4 trước đó 10 ngày đã khiến Hà Nội chỉ cán đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc tại V-League 2023/24. Tính trong 5 lần ra sân gần nhất, thành tích của thầy trò HLV Iwamasa Daiki không tồi, khi thắng 3, hòa 1 và để thua 1.

Tuy nhiên, vấn đề hàng thủ vẫn đang khiến nhà cầm quân người Nhật Bản phải đau đầu. Hà Nội chỉ giữ sạch lưới có 3/10 trận gần nhất và trong 5 trận gần nhất thì nhận về đến 10 bàn thua.

Trước một Viettel luôn tỏ ra nguy hiểm và biết chắt chiu từng cơ hội, Hà Nội phải hết sức cẩn trọng. Một bên sở hữu lối chơi chắc chắn, một bên thi đấu rất cống hiến, ai sẽ đi tiếp đây? Hãy cùng chờ đợi và đón xem trận đấu hấp dẫn này nhé. 

Highlights: Thể Công-Viettel - Hà Nội | Pha thay người "made in Japan", hủy diệt không thương tiếc

Xem thêm:

CLB Viettel

CLB Hà Nội

Trực tiếp bóng đá hôm nay

Cúp Quốc gia Việt Nam