Kết quả bóng đá Việt Nam vs Nga: Lâm - Thanh mắc sai lầm, đội nhà thua trắng

- Thứ Năm, 05/09/2024, 21:59
Theo dõi SABAVN trên google-news-text

Mặc dù thi đấu rất quyết tâm, nhưng trước tuyển Nga quá mạnh, ĐT Việt Nam đã không thể tránh khỏi một trận thua trắng.

Diễn biến trận đấu 

Với đẳng cấp của mình, ĐT Nga nhập cuộc rất tự tin. Bên kia sân, ĐT Việt Nam cũng áp sát rất nhanh để ngăn chặn đội bạn lên bóng. Những phút đầu tiên, các cầu thủ xứ bạch dương nhỉnh hơn về việc kiểm soát bóng. Nhưng họ không thể tạo ra được thế trận một chiều.

Phút thứ 12 của trận đấu, ĐT Việt Nam có được cơ hội ngon ăn đầu tiên. Hoàng Đức tung ra đường chọc khe rất đẳng cấp, tạo điều kiện cho Đinh Thanh Bình thoát xuống đối mặt thủ môn. Tiếc là pha tiếp bóng của anh quá dài nên không kịp dứt điểm.

Kết quả bóng đá Việt Nam vs Nga
ĐT Việt Nam chơi khá tự tin trước Nga.

ĐT Việt Nam thủng lưới

Khoảng thời gian tiếp theo, các cầu thủ Việt Nam giữ cự ly đội hình rất tốt. Đến phút 23, Nga mới có tình huống đáng chú ý nhất kể từ đầu trận. Từ quả tạt bên cánh phải, Pinyaev đánh đầu rất căng nhưng không thắng được thủ thành Văn Lâm. Tuy nhiên đúng 1 phút sau, lưới của Việt Nam đã rung lên.

Musaev thực hiện pha xoay người bên cánh trái rồi tung ra đường chuyền chính xác, để Kuzyaev vượt qua Thành Chung rồi áp sát đánh đầu hạ gục Văn Lâm. 1-0 nghiêng về phía ĐT Nga. Có được bàn thắng, các cầu thủ đội khách chơi rất hưng phấn.

Phút 41, lưới của ĐT Việt Nam suýt rung lên lần thứ 2, nếu như không có Văn Thanh cứu thua 2 lần liên tiếp ở ngay trước vạch vôi. Phút 45, Đội trưởng Oblyakov tung ra đường chuyền như đặt để cho Pinyaev đánh đầu. May cho Văn Lâm là bóng đi chệch khung thành trong gang tấc và đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp 1.

Sai lầm tai hại của Văn Lâm và Văn Thanh

Bước sang hiệp thi dấu thứ 2, ĐT Việt Nam nhập cuộc tốt hơn và có không ít lần áp sát khung thành của ĐT Nga. Các chiến binh Sao Vàng đã tạo ra được một số tình huống phối hợp khá đẹp mắt, nhưng để chiến thắng hàng thủ cao to của Nga là điều quá khó.

Phút 62, lưới của ĐT Việt Nam rung lên theo cách không thể tin được. Văn Thanh chuyền về với lực khá mạnh, cộng với mặt sân gồ ghề, bóng nảy bật lên khiến Văn Lâm dứt điểm hụt và cả hai chỉ biết quay đầu nhìn bóng lăn vào lưới. 2-0 cho ĐT Nga.

Đến phút 77, tỷ số đã là 3-0. Oblyakov thả bóng vừa tầm để Danil Prutsev thoát xuống, rồi tung ra đường chuyền dọn cỗ cho Musaev ghi bàn. Những phút còn lại ghi nhận nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự của ĐT Việt Nam. Nhưng chẳng có bất ngờ nào cả và 3-0 nghiêng về phía ĐT Nga cũng là tỷ số chung cuộc.

Kết quả Việt Nam vs Nga

0-3

Ghi bàn Việt Nam vs Nga 

  • ĐT Nga: Daler Kuzyaev (24’), Văn Thanh (62' - Phản lưới nhà), Musaev (77')

Đội hình xuất phát Việt Nam vs Nga

  • ĐT Việt Nam (5-4-1): Văn Lâm; Văn Thanh, Thanh Bình, Quế Ngọc Hải, Thành Chung, Tuấn Tài; Hai Long, Hùng Dũng, Văn Trường, Đinh Thanh Bình; Hoàng Đức.
  • ĐT Nga (4-3-3): Lunev; Karavaev, Litvinov, Morozov, Krugovoy; Krivtsov, Karpukas, Kuzyaev; Oblyakov, Musaev, Pinyaev.

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Nga 

Xem trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Nga tại đây!

Thành tích đối đầu Việt Nam vs Nga

Hai đội chưa từng gặp nhau trước đây.

Phong độ thi đấu Việt Nam vs Nga

Việt Nam 

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Nga
Phong độ thi đấu ĐT Việt Nam gần đây.

Nga

Trực tiếp bóng đá Việt Nam vs Nga
Phong độ thi đấu ĐT Nga gần đây.

Thông tin lực lượng Việt Nam vs Nga

  • Việt Nam: Đầy đủ lực lượng. 
  • Nga: Miranchuk, Golovin, Chalov, Zakharyan vắng mặt trong đợt tập trung lần này.

Đội hình ra sân dự kiến Việt Nam vs Nga

  • ĐT Nga: Matvey Safonov, Danil Krugovoy, Ruslan Litvinov, Evgeny Morozov, Aleksandr Silyanov, Daler Kuzyaev, Lechi Sadulaev, Danil Prutsev, Sergey Pinyaev, Tamerlan Musayev, Konstantin Tyukavin.
  • ĐT Việt Nam: Văn Lâm, Hồng Duy, Ngọc Hải, Thành Chung, Thanh Bình, Tấn Tài, Hoàng Đức, Hùng Dũng, Quang Hải, Tuấn Hải, Tiến Linh. 

Nhận định chung Việt Nam vs Nga 

Trong đợt tập trung tháng 9 này, ĐT Việt Nam sẽ có 2 trận đấu giao hữu rất đáng chú ý, lần lượt gặp Nga và đối thủ đã quá quen mặt là Thái Lan. Ở thời điểm hiện tại, vị trí của ĐT Việt Nam và ĐT Nga trên bảng xếp hạng FIFA cách xa nhau đến 82 bậc.

Điều này cho thấy rõ một điều rằng, dù đội bóng xứ Bạch Dương tuy không phải là gã khổng lồ ở châu Âu hay thế giới, nhưng so với Việt Nam, họ vẫn ở một đẳng cấp cao hơn rất nhiều. Lợi thế duy nhất của ĐT Việt Nam ở trận đấu sắp tới là sân nhà, ngoài ra chúng ta không còn 1 điểm tựa nào khác. 

Dưới thời của HLV Kim Sang-sik, các chiến binh Sao Vàng chỉ mới chơi có 2 trận, thắng Philippines 3-2 và để thua Iraq với tỷ số 0-3. Các kết quả này cho thấy ĐT Việt Nam vẫn chưa tìm lại được sự ổn định và hai trận đấu sắp tới sẽ rất quan trọng đối với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Bởi bên cạnh việc thắng thua, điều quan trọng là HLV Kim Sang-sik sẽ xây dựng được một khung mới như thế nào và rút ra được bài học gì khi đối đầu với những đối thủ trên cơ. Các cầu thủ của chúng ta cũng vậy. Không dễ gì để được chạm mặt đối thủ xếp hạng 33 thế giới và đây sẽ là cơ hội để cọ xát cũng như học hỏi. 

Nga quá mạnh

Về phần ĐT Nga, đây là trận đấu đầu tiên của họ với Việt Nam. Theo một số nguồn tin cho biết, thì những cầu thủ nổi tiếng của họ như Miranchuk (Atlanta), Golovin (Monaco), Chalov (PAOK) hay Zakharyan (Sociedad) sẽ không đến Việt Nam.

Đồng nghĩa với việc ở trận đấu sắp tới, trong tay HLV Valery Karpin sẽ không có được đội hình mạnh nhất. Về mặt phong độ, đội khách đang có chuỗi bất bại 6 trận liên tiếp và chỉ thua có 1 trận sau 10 lần ra sân gần nhất tính trên mọi đấu trường.

3 trận đấu gần nhất, thầy trò HLV Valery Karpin toàn thắng cả 3 trận, ghi đến 16 bàn và không phải nhận lấy bất kỳ một bàn thua nào. Do đó, khả năng cao hàng thủ của ĐT Việt Nam sẽ có một ngày làm việc cực kỳ vất vả.

Highlights: Việt Nam - Nga | Đẳng cấp chênh lệch, bỏ lỡ đáng tiếc, ngày đáng quên của Văn Lâm

Xem thêm:

ĐT Việt Nam

ĐT Nga

Trực tiếp bóng đá hôm nay